Hút thai

Đình chỉ thai kỳ

Nạo thai

Phá thai bằng thuốc

Uống thuốc phá thai đau bụng mấy ngày thì hết?

 Hiện tượng thường thấy nhất sau khi phá thai bằng thuốc đó chính là ra máu âm đạo và đau bụng kéo dài. Sau khi uống thuốc phá thai đau bụng mấy ngày thì hết là nỗi băn khoăn của rất nhiều chị em. Thấu hiểu được nỗi lo đó, phòng khám phá thai Hải Phòng sẽ giải đáp thắc mắc ở bài viết dưới đây.

  Bạn đang thắc mắc sau khi phá thai bằng thuốc đau bụng mấy ngày thì hết? Nhưng bạn không có thời gian đọc hết bài viết? Chuyên viên tư vấn tại phòng khám phá thai Hải Phòng luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn 24/24. Hãy gọi điện đến HOTLINE: (0225) 369 9999 hoặc CLICK VÀO KHUNG CHAT bên dưới để được tư vấn trực tiếp.

Phá thai bằng thuốc là gì?

  Phá thai bằng thuốc là một phương pháp nội khoa, không cần phải thực hiện phẫu thuật. Phương pháp này sẽ sử dụng thuốc để ngưng quá trình phát triển của bào thai, sau đó sẽ kích thích tử cung co bóp mạnh để đẩy thai nhi ra ngoài âm đạo.

  Phá thai bằng thuốc là phương pháp an toàn, chị em nên phá thai sớm nếu mang thai ngoài ý muốn.

  Trong trường hợp mang thai ngoài ý muốn, chị em nên quyết định lựa chọn phương pháp đình chỉ thai bằng thuốc. Đây là phương pháp được đánh giá là an toàn nhất hiện nay, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh sản và tâm lý của người mẹ nếu thực hiện đúng theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

  Những điều cần làm trước khi thực hiện phá thai bằng thuốc

  - Đầu tiên các bác sĩ sẽ kiểm tra lâm sàng và siêu âm để xác định tuổi cũng như vị trí của thai nhi. Điều này nhằm đảm bảo rằng thai phụ đủ điều kiện để thực hiện phá thai bằng thuốc hay không (thai dưới 7 tuần tuổi, thai nằm trong tử cung, không dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc,...).

  - Bạn sẽ được hỏi về tình hình của sức khỏe bản thân, gia đình và khẳng định lần cuối về quyết định của mình với bác sĩ.

  - Các bác sĩ sẽ tư vấn về quy trình thực hiện, cũng như dặn dò cách chăm sóc sau khi phá thai.

  - Thai phụ sẽ thực hiện một số xét nghiệm nhỏ.

  - Ký giấy cam kết “tự nguyện phá thai” và thực hiện phá thai.

  - Nếu đủ điều kiện phá thai phá thai bằng thuốc bác sĩ sẽ chỉ định uống 2 viên thuốc nhằm làm bong lớp niêm mạc tử cung, kích thích tử cung co bóp và đẩy thai ra ngoài, giống như sảy thai tự nhiên.

  Tuy nhiên, bạn không nên quá lo lắng, hãy giữ bình tĩnh để quá trình phá thai diễn ra thuận lợi. Nên đi cùng người thân hoặc bạn bè để giảm bớt áp lực. Khi thực hiện phương pháp đình chỉ thai bằng thuốc sẽ không cần phải ở lại viện, chỉ cần ở lại vài tiếng để bác sĩ theo dõi biểu hiện của cơ thể rồi bạn có thể về nhà nghỉ ngơi.

  Nếu bạn muốn được tư vấn trước khi đến phòng khám, hãy gọi đến số (0225) 369 9999 hoặc click vào khung chat bên dưới để được các chuyên gia tư vấn phá thai an toàn cho bạn. Đảm bảo bạn sẽ được tư vấn miễn phí và bảo mật thông tin.

Uống thuốc phá thai đau bụng mấy ngày thì hết hoàn toàn?

  Sau khi uống thuốc phá thai, bạn sẽ cảm thấy đau bụng dưới và ra máu âm đạo. Tùy theo cơ địa và cách chăm sóc cơ thể của mỗi người mà mức độ đau sẽ khác nhau. Tuy nhiên, đây là những triệu chứng bình thường nên chị em không cần quá lo lắng. Hiện tượng đau bụng là do tử cung đang bị kích thích co bóp để đẩy thai nhi ra ngoài.

  Đau bụng dưới là biểu hiện bình thường sau khi thực hiện phá thai

  Sau khi uống viên thuốc phá thai thứ nhất, chị em sẽ bị ra máu âm đạo giống như máu kinh. Sau 48 giờ thì sẽ uống viên thuốc thứ 2, lúc này sẽ ra máu nhiều hơn, kèm theo những cục máu đông và bắt đầu có hiện tượng đau bụng.

  Vậy sau khi uống thuốc phá thai đau bụng mấy ngày thì hết? Thông thường thai phụ sẽ cảm thấy đau bụng dữ dội trong vài ngày đầu, sau đó mức độ đau sẽ giảm dần và hết hẳn trong khoảng từ 7 - 10 ngày (tùy cơ địa).

  Ngoài ra, một số chị em sẽ gặp các triệu chứng như: Buồn nôn, chóng mặt, khó tiêu, choáng váng, đau đầu, tiêu chảy,...

  Tình trạng đau bụng nhiều ngày không khỏi

  Thông thường, cơn đau bụng sẽ kéo dài từ 7 - 10 ngày, nhưng nếu tình trạng đau bụng cứ kéo dài và không khỏi thì chị em nên đến gặp bác sĩ ngay. Có thể đó là dấu hiệu của phá thai không thành công. Trường hợp sót thai, sót nhau có thể gây viêm nhiễm buồng trứng dẫn đến: Đau bụng dai dẳng, khí hư ra nhiều, có mùi hôi, tức lòng ngực, sốt cao,...

Cách giảm đau bụng sau khi phá thai bằng thuốc

  Sau khi uống thuốc phá thai, cơ thể người mẹ sẽ chịu những ảnh hưởng nhất định, nếu muốn cơ thể nhanh hồi phục chị em nên tuân thủ những điều sau:

  + Nghỉ ngơi nhiều, tránh đi lại nhiều, vận động mạnh. Tốt nhất là nằm trên giường nghỉ ngơi.

  + Vệ sinh vùng kín nhẹ nhàng và sạch sẽ, tránh thụt rửa quá sâu gây viêm nhiễm âm đạo. Giữ cho vùng kín khô ráo và thoáng mát để tránh vi khuẩn tích tụ.

  + Chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung nhiều dưỡng chất để cơ thể hồi phục nhanh.

  + Kiêng quan hệ ít nhất 1 tháng, phòng tránh mang thai lại quá sớm.

  + Thay băng vệ sinh thường xuyên.

  + Thời điểm mang thai lại thích hợp nhất là 6 tháng tính từ sau khi phá thai.

  + Tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ, không tự ý mua thuốc về uống.

Phá thai an toàn ở đâu?

  Nếu chị em phá thai tại các cơ sở y tế kém chất lượng sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như: Băng huyết, sót nhau, sót thai. Ở mức độ nặng và không được cấp cứu kịp thời có thể đe dọa trực tiếp tính mạng thai phụ. Do đó, việc tìm một địa chỉ phá thai an toàn là rất quan trọng.

  Phá thai an toàn, không gây biến chứng tại phòng khám phá thai Hải Phòng

  Phòng khám phá thai Hải Phòng là cơ sở phá thai uy tín với nhiều năm kinh nghiệm trong việc thăm khám sức khỏe phụ nữ và thực hiện nhiều ca phá thai thành công. Với đội ngũ bác sĩ với tay nghề cao và máy móc hiện đại, sẽ đảm bảo quá trình hồi phục nhanh chóng cho thai phụ.

  ++ Đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám là những chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, đã trực tiếp tiến hành nhiều ca nạo phá thai thành công, nhận được sự tin tưởng và ủng hộ của chị em.

  ++ Phòng khám chú trọng đầu tư các trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến, cơ sở vật chất khang trang, không gian khám bệnh thoáng đãng, bảo đảm các điều kiện tiệt trùng, tiệt khuẩn.

  ++ Áp dụng công nghệ phá thai tiên tiến, phá thai an toàn, phá thai không đau, quy trình nạo phá thai được thực hiện dưới sự chỉ đạo của các chuyên gia hàng đầu, được giám sát chặt chẽ bởi thiết bị y tế hiện đại, bảo toàn sức khỏe và sức khỏe sinh sản của chị em.

  ++ Chi phí phá thai hợp lý, công khai, minh bạch; quy trình thực hiện thủ thuật nạo phá thai nhanh gọn; thông tin cá nhân và hồ sơ bệnh án của thai phụ được bảo mật.

  Trên đây là chia sẻ của các chuyên gia sản phụ khoa về vấn đề uống thuốc phá thai đau bụng mấy ngày, hy vọng đã cung cấp cho bạn gái những thông tin hữu ích. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến phòng khám phá thai Hải Phòng bằng cách nhấp chuột vào KHUNG CHAT dưới đây.