Hút thai

Đình chỉ thai kỳ

Nạo thai

Phá thai bằng thuốc

Đình chỉ thai 4 tuần có ảnh hưởng gì không?

  Đình chỉ thai 4 tuần có ảnh hưởng gì không, thai 4 tuần có phá được không là những vấn đề được chị em nhờ được tư vấn rất nhiều trong thời gian qua. Chị T. Hương (25 tuổi – Hải Phòng) gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn sức khỏe sinh sản Phòng khám Phá Thai Phượng Đỏ với nội dung:

  “Chào bác sĩ! Hiện tôi đang mang thai 4 tuần nhưng do điều kiện không cho phép nên tôi muốn bỏ thai. Cho tôi hỏi đình chỉ thai 4 tuần có ảnh hưởng gì không? Có bị vô sinh không?”

  Một câu hỏi ẩn danh khác cũng có nội dung liên quan đến vấn đề bỏ thai 4 tuần:

  “Có thai 4 tuần phá bằng phương pháp nào tốt nhất bác sĩ? Và mất thời gian bao lâu để phục hồi, sau phá thai có cần kiêng gì không? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn giúp em.”

  Gửi câu hỏi về chuyên mục {Tại Đây}.

  Để được chuyên gia giải đáp trực tiếp gọi (0225) 369 9999.

  

Giải đáp: Đình chỉ thai 4 tuần có được không?

  Theo các bác sĩ chuyên sản phụ khoa tại Phòng khám Phá Thai, thai 4 tuần tương đương với 1 tháng. Thời điểm này thai chưa có sự liên kết chặt chẽ với cơ thể người mẹ nên quá trình bỏ thai diễn ra nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

  Ngoài ra, thai 4 tuần có kích thước nhỏ nên hạn chế được tối đa những tổn thương cho cơ thể, đồng thời giảm bớt sang chấn tâm lý và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản về sau.

  Phá thai bằng thuốc là phương pháp thường được áp dụng để đình chỉ thai 4 tuần tuổi. Tuy nhiên, điều kiện để phá thai 4 tuần bằng thuốc đó là thai phụ phải có sức khỏe ổn định, không mắc các chứng bệnh về tim mạch, huyết áp, máu khó đông, thai đã di chuyển vào trong buồng tử cung.

Thai 4 tuần có thể đình chỉ an toàn bằng thuốc 

  Phá thai 4 tuần bằng thuốc hết bao nhiêu tiền? Mua thuốc phá thai ở đâu để đảm bảo an toàn? Nhấp vào khung chat bên dưới để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Những ảnh hưởng khi phá thai 4 tuần

  Như đã nói ở trên, thai 4 tuần là thời điểm thích hợp để phá thai, tuy nhiên để đảm bảo an toàn thì quá trình phá thai phải thực hiện tại cơ sở y tế chuyên khoa uy tín. Nếu chị em tự ý phá thai 4 tuần bằng các phương pháp dân gian tại nhà hoặc thực hiện phá thai tại các cơ sở y tế kém chất lượng, các phòng khám chui thì sẽ phải đối mặt với những biến chứng vô cùng nguy hiểm như:

  – Tử cung bị tổn thương nặng, thậm chí là rách, thủng tử cung do tay nghề bác sĩ thực hiện quá non kém.

  – Viêm nhiễm phụ khoa do dụng cụ y tế không đảm bảo vô trùng, dẫn đến viêm dính buồng trứng, khiến chị em bị vô sinh vĩnh viễn.

  – Sót thai, sót nhau, băng huyết, đe dọa trực tiếp đến tính mạng.

  – Đau đớn trong quá trình phá thai khiến chị em bị rối loạn tâm lý, có nguy cơ bị trầm cảm.

  – Tăng biến chứng gây ung thư tử cung, cổ tử cung.

Những biến chứng khi thực hiện phá thai 4 tuần không an toàn

  Khuyến cáo: Để tránh những biến chứng không mong muốn có thể xảy ra, khi mang thai ngoài ý muốn và có ý định bỏ thai chị em có thể đến Phòng khám Phá Thai Phượng Đỏ tại 498 Nguyễn Văn Linh, P Vĩnh Niệm, Quận Lê Chân TP. Hải Phòng để được tiến hành phá thai an toàn. Đây là cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa được Sở y tế Hải Phòng cấp phép hoạt động, có đội ngũ y bác sĩ sản khoa lành nghề, trang thiết bị y khoa hiện đại, phương pháp phá thai tiên tiến,… đảm bảo an toàn, không xảy ra biến chứng khi đình chỉ thai 4 tuần.

  Để được tư vấn thêm về quy trình đình chỉ thai 4 tuần, chị em có thể liên hệ với bác sĩ tại khung chat bên dưới.

Những lưu ý sau khi phá thai 4 tuần

  Phá thai 4 tuần ít nhiều cũng sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em. Đặc biệt, sau khi đình chỉ thai chị em dễ đối mặt với nguy cơ nhiễm trùng tử cung do những can thiệp trong quá trình phá thai. Để tránh nguy cơ bị nhiễm trung tử cung, đồng thời giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi bạn cần lưu ý những vấn đề cơ bản sau:

  ++ Vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng nước ấm, có thể đun nước lá trầu không để vệ sinh vùng kín hàng ngày.

  ++ Không sử dụng tampon sau khi phá thai 4 tuần, nên sử dụng băng vệ sinh và thay thường xuyên trong ngày.

  ++ Kiêng quan hệ tình dục ít nhất từ 1 – 2 tuần để tử cung phục hồi. Việc quan hệ tình dục sớm sẽ gây tổn thương cho tử cung, dẫn đến xuất huyết âm đạo kéo dài.

  ++ Có thể chườm nóng, kết hợp với massage nhẹ nhàng vùng bụng.

  ++ Sử dụng thuốc kháng sinh theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Sau khi phá thai nên uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ

  ++ Tuyệt đối không được ngâm mình trong bồn tắm, đi bơi sau khi phá thai, trong thời gian âm đạo còn ra máu.

       ++ Có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi khoa học để cơ thể nhanh chóng phục hồi. 

  ++ Nếu thấy cơ thể xuất hiện các triệu chứng bất thường như ra máu âm đạo nhiều, kéo dài, đau bụng dữ dội, sốt cao, cơ thể ớn lạnh,… thì cần đến bệnh viện để bác sĩ kiểm tra.

  ++ Thực hiện tái khám đầy đủ để đảm bảo quá trình phá thai diễn ra thành công.

  Trên đây là những thông tin giải đáp về các vấn đề liên quan đến đình chỉ thai 4 tuần tuổi. Mọi vấn đề băn khoăn, thắc mắc cần được giải đáp chị em có thể liên hệ về Phòng Khám Phá Thai Phượng Đỏ theo số (0225) 369 9999 hoặc nhấp vào khung tư vấn online để được tư vấn miễn phí.