Hút thai

Đình chỉ thai kỳ

Nạo thai

Phá thai bằng thuốc

Hé lộ: uống thuốc phá thai có hiện tượng gì?

       “Thưa bác sĩ, em có uống thuốc phá thai vào mấy hôm trước nhưng sau khi uống thì bụng đau và đã thải ra 1 thứ màu đỏ không rõ là gì, đến hôm nay thỉnh thoảng em vẫn còn đau ở vùng bụng và chóng mặt. Cho em hỏi liệu đó có phải là tác dụng phụ không và khi uống thuốc phá thai có hiện tượng gì?” – Huyền (Vĩnh Bảo, Hải Phòng).

++ Bạn không có thời gian đọc? vui lòng nhấp vào KHUNG CHAT rồi để lời nhắn, bác sĩ sẽ tư vấn ngay!

Những điều chị em cần biết về phương pháp phá thai bằng thuốc

  Uống thuốc phá thai là phương pháp phá thai không còn xa lạ gì đối với nhiều chị em bởi tính hiệu quả, nhanh chóng và ít gây ảnh hưởng đến sức khoẻ nên thường được lựa chọn khi không may có thai ngoài ý muốn.

  Đây là phương pháp dựa vào dược lược của thuốc nhằm chấm dứt sự phát triển của thai kỳ trong buồng tử cung và đẩy thai ra ngoài bằng cách kích thích tử cung co bóp. Tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng có thể áp dụng mà trước khi thực hiện, thai phụ cần được kiểm tra xem thai nhi ở giai đoạn nào.

  - Ưu điểm: Thủ thuật tương đối đơn giản, độ an toàn cao, không can thiệp ngoại khoa nên tránh được viêm nhiễm, ít gây ảnh hưởng đến tâm lý của chị em.

  - Nhược điểm: Chỉ áp dụng được cho trường hợp thai nhỏ dưới 7 tuần. Nếu thuốc không đủ liều lượng có thể gây sót thai, sót nhau và nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

Điều gì sẽ xảy ra khi uống thuốc phá thai?

  Sau khi đã kiểm tra xong, sản phụ sẽ được cho uống viên thuốc phá thai đầu tiên, khoảng 48 giờ sau sẽ uống viên thuốc thứ 2. Khi đã hoàn thành uống hết hai viên thuốc thì lúc này thuốc bắt đầu có tác dụng và sản phụ sẽ cảm nhận được những sự thay đổi đầu tiên.

  1. Đau bụng dưới

  Sau khi uống thuốc phá thai, chị em sẽ gặp phải biểu hiện đau bụng dưới âm ỉ do tử cung đang co bóp để đẩy bào thai ra ngoài. Cơn đau có thể không kéo dài và sẽ nhanh qua đi tùy thuộc vào thể trạng của từng người, thông thường chỉ diễn ra khoảng 1 – 2 tuần.

Sau khi uống thuốc phá thai có hiện tượng gì?

  2. Chảy máu âm đạo

  Thông thường sẽ diễn ra qua 2 giai đoạn tương ứng với những biểu hiện riêng.

  - Sau khi uống viên thuốc phá thai đầu tiên: Chị em có thể xuất hiện tình trạng máu âm đạo nhưng lượng máu rất ít, thường không nhiều. Tuy nhiên chị em cũng đừng nên quá lo lắng khi gặp phải tình trạng này.

  - Khi đã uống viên thuốc phá thai thứ hai: Chị em sẽ ra nhiều máu hơn do tử cung co bóp đẩy bào thai ra ngoài. Ngoài ra lượng máu lúc này sẽ giống hiện tượng rong kinh mà chị em gặp phải, máu thường có màu đỏ tươi hoặc đỏ thẫm kèm theo cục máu đông.

Nguy hiểm, quý chị em phá thai bằng thuốc sau 3 tuần vẫn ra máu thì nên đến ngay các cơ sở y tế lân cận để được bác sĩ thăm khám và đưa ra phương án chữa trị kịp thời tránh những hệ lụy về sau.

  Tuy nhiên đối với trường hợp thai phụ tự mua thuốc về dùng hoặc phá thai tại cơ sở y tế không đủ tiêu chuẩn thì thai có thể không được tống xuất hoàn toàn ra ngoài, dễ dẫn đến sót thai, sót nhau thai gây băng huyết, tăng nguy cơ nhiễm trùng tử cung cao sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng.

++ Mọi thông tin thắc mắc vui lòng nhấp vào KHUNG CHAT rồi để lời nhắn bác sĩ sẽ tư vấn ngay!

Những lưu ý khi uống thuốc phá thai

  - Phá thai bằng thuốc là biện pháp chỉ thích hợp cho chị em mang thai ở thời kỳ đầu, không áp dụng cho các phôi thai lớn hơn.

  - Những chị em đang đạt vòng tránh thai hoặc cho con bú không được tiến hành phá thai bằng thuốc.

  - Chị em có tiền sử bệnh tim mạch, huyết áp, tiểu đường,…cũng được khuyến cáo là không nên uống thuốc phá thai.

  - Sau khi phá thai bằng thuốc, chị em nên bổ sung thật nhiều các thực phẩm có chứa nhiều sắt, canxi cùng vitamin cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, vừa có tác dụng kháng viêm tốt.

  - Tránh làm việc nặng, đặc biệt quan hệ tình dục phải kiêng cử trong một thời gian để đảm bảo tử cung hồi phục hoàn toàn. Ngoài ra, việc vệ sinh vùng kín là điều đặc biệt quan trọng.

Phòng Khám Phượng Đỏ là địa chỉ phá thai bằng thuốc uy tín

  Hiện nay không chỉ tại Hải Phòng, mà nhiều chị em ở các tỉnh lân cận đều tin tưởng và lựa chọn Phòng Khám Phượng Đỏ là địa chỉ chăm sóc sức khỏe sinh sản trong nhiều năm qua.

  - ĐỘI NGŨ BÁC SĨ ƯU TÚ

  Các bác sĩ chuyên khoa sản đều có trên 20 năm kinh nghiệm từng công tác tại nhiều bệnh viện sản phụ khoa lớn cả nước, thái độ thân thiện, nhiệt tình.

  - CƠ SỞ VẬT CHẤT HIỆN ĐẠI

  Phòng khám được thiết kế không gian thoáng mát, hiện đại, luôn chú trọng đến vấn đề vệ sinh, từ các phòng ban đến dụng cụ y khoa đều được vô trùng kỹ lưỡng.

  - ÁP DỤNG PHƯƠNG PHÁP TIÊN TIẾN

  Các loại thuốc phá thai đều đạt tiêu chuẩn, có sự kiểm định chất lượng của Sở Y tế nên vô cùng an toàn, đạt hiệu quả cao.

  - THÔNG TIN BỆNH NHÂN BẢO MẬT

  Các thủ tục vô cùng đơn giản, được hướng dẫn chi tiết, quá trình khám “1 bác sĩ –1 y tá- 1 bệnh nhân” và toàn bộ thông tin bệnh án của bạn sẽ luôn được bảo mật.

  - LÀM VIỆC KHÔNG NGÀY NGHỈ

  Phòng khám làm việc từ 8 – 20h, kể cả thứ 7, chủ nhật và lễ tết nên chị em dễ dàng thu xếp để thực hiện phá thai an toàn, nhanh chóng.

  - CHI PHÍ HỢP LÍ, MINH BẠCH

  Mọi chi phí đều được công khai, minh bạch và được bác sĩ trao đổi trực tiếp khi thăm khám.

__________❖❖❖❖❖__________

Thông tin liên hệ:

- Địa chỉ: 498 Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, Tp. Hải Phòng.

- Thời gian: 8h - 20h hàng ngày, kể cả chủ nhật và ngày lễ, Tết.

- Số điện thoại: 0225.369.9999

++ Bác sĩ đang online, mọi thắc mắc có thể trao đổi trực tiếp qua KHUNG CHAT