Hút thai

Đình chỉ thai kỳ

Nạo thai

Phá thai bằng thuốc

Thời gian uống thuốc phá thai bao lâu thì ra máu?

     Phá thai bằng thuốc là phương pháp được chị em lựa chọn để chấm dứt thai dưới 7 tuần tuổi. Uống thuốc phá thai bao lâu thì ra máu là câu hỏi mà Đa Khoa Phượng Đỏ nhận được nhiều nhất trong thời gian gần đây. Bài viết sau sẽ giúp chị em trả lời câu hỏi trên.


++ Bạn không có thời gian đọc? vui lòng nhấp vào KHUNG CHAT rồi để lời nhắn, bác sĩ sẽ tư vấn ngay!

Uống thuốc phá thai bao lâu thì ra máu?

     Sau khi phá thai bằng các phương pháp như: Dùng thuốc, nạo thai, hút thai,… hay bất kỳ phương pháp phá thai nào thì sau khi hoàn tất đều sẽ có tình trạng xuất huyết. Vì vậy, hiện tượng ra máu sau khi uống thuốc phá thai là hoàn toàn bình thường.

     Bên cạnh đó, chị em cần lưu ý khi gặp phải tình trạng không thấy ra máu hoặc bị ra máu dài ngày sau khi áp dụng cách phá thai bằng thuốc. Những biểu hiện bất thường này chính là dấu hiệu cảnh báo quá trình phá thai thất bại. Trường hợp này nếu không được phát hiện kịp thời sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và gây ra những biến chứng sau khi uống thuốc phá thai vô cùng nghiêm trọng như: Viêm tử cung, viêm ổ bụng, u nang buồng trứng,…

Uống thuốc phá thai bao lâu thì ra máu?

     Phá thai bằng thuốc là phương pháp áp dụng để đình chỉ thai dưới 7 tuần tuổi. Điều kiện sử dụng đối với những thai phụ:

     Có sức khỏe tốt, không dị ứng với bất kỳ thành phần nào trong thuốc. 

     Không mắc các bệnh về huyết áp, máu hay tim mạch và không bị chứng máu không đông.

     Đáp ứng đủ các điều kiện trên, thai phụ sẽ được bác sĩ chỉ định uống 2 đợt thuốc, mỗi đợt cách nhau 48 tiếng.

     Sau khi uống viên thuốc thứ nhất, hiện tượng ra máu sẽ không xuất hiện hoặc chỉ xuất hiện ở một số trường hợp. Lý do là vì viên thuốc đầu chỉ có tác dụng đình chỉ sự phát triển của thai nhi.

     ⊜ Uống viên thuốc thứ 2, hiện tượng ra máu sẽ xuất hiện và ra cả cục máu đông kèm theo hiện tượng đau bụng dữ dội. Do mức độ nghiêm trọng của nó nên thông thường, chị em chỉ được phép uống thuốc dưới sự chỉ định của bác sĩ để bác sĩ có thể theo dõi tình trạng thai và sức khỏe thai phụ.                

     ⊜ Nếu đúng theo quy trình phá thai bằng thuốc thì lượng máu sẽ giảm dần sau 5-15 ngày tính từ khi uống thuốc phá thai. Thời gian ra máu dài hay ngắn còn tùy thuộc cơ địa thai phụ.

*** Cùng tìm hiểu: phá thai an toàn hết bao nhiêu tiền?

 

++ Mọi thông tin thắc mắc vui lòng nhấp vào KHUNG CHAT rồi để lời nhắn bác sĩ sẽ tư vấn ngay!

 

     => Lưu ý: Nếu hiện tượng ra máu kéo dài kèm theo máu có màu đen và đau bụng dữ dội thì chị em nên đến cơ sở y tế uy tín nhanh nhất có thể để tránh các biến chứng nguy hiểm như: Băng huyết, thai lưu, sót thai, sót nhau,… Hiện tượng này nếu không được chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của thai phụ.

Tại sao phải chọn Đa Khoa Phượng Đỏ để khám phá thai?

     Theo kết quả bình chọn phòng khám phá thai an toàn nhất tại Hải Phòng vào năm 2018, Đa Khoa Phượng Đỏ nhận được số phiếu bầu cao nhất từ các chị em.

Đến Đa Khoa Phượng Đỏ để được hỗ trợ một cách kịp thời 

     Đây là địa chỉ khám phá thai được đầu tư kỹ lưỡng từ trang thiết bị cũng như đội ngũ y bác sĩ.

     Bên cạnh đó, một trong những lý do giúp Phượng Đỏ nhận được lòng tin của bệnh nhân chính là mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho bệnh nhân với chi phí tiết kiệm nhất có thể, hoàn toàn dựa trên bảng giá từ Sở Y tế cấp.

     Theo tiêu chí An Toàn – Tiết Kiệm – Hiệu Quả - Chất Lượng, hiện nay Đa Khoa Phượng Đỏ đang thực hiện dịch vụ MIỄN PHÍ tư vấn và giải đáp thắc mắc về uống thuốc phá thai bao lâu thì ra máu. Bệnh nhân có thể đặt lịch hẹn chỉ bằng cách CLICK vào khung chat dưới góc phải màn hình hoặc gọi số (0225) 369 9999 để được hỗ trợ kịp thời.

 

++ Bác sĩ đang online, mọi thắc mắc có thể trao đổi trực tiếp qua KHUNG CHAT