Hút thai

Đình chỉ thai kỳ

Nạo thai

Phá thai bằng thuốc

Bác sĩ giải đáp: Hút thai xong không ra máu có sao không?

     Em vừa hút thai xong và đã về nhà nhưng bất ngờ là em không thấy máu âm đạo. Không biết hút thai xong không ra máu có sao không? Liệu em hút thai có thành công không? Em hoang mang quá, mong được bác sĩ giải đáp.

0987 *** *** (Hải Phòng)

     Không biết bạn đã thực hiện hút thai tại tuần thứ mấy và tại địa chỉ nào, liệu có uy tín hay không. Nhưng trước mắt để giải tỏa thắc mắc của bạn tôi sẽ đưa đến thông tin liên quan thông qua nội dung bên dưới.

Bác sĩ chuyên Sản phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ giải đáp đến bạn

     Bạn có thể kết nối với bác sĩ bằng cách bấm vào KHUNG CHAT bên dưới, những thông tin bạn cung cấp cho chúng tôi sẽ giúp bạn có đáp án chính xác nhất!

Những triệu chứng thường thấy sau hút thai

     Hút thai là phương pháp chấm dứt sự phát triển của thai kỳ, thai nhi được đưa ra ngoài bằng ống nhỏ bằng nhựa nối với bơm điện hoặc bơm tay thông qua ngả âm đạo.

Ra máu âm đạo là hiện tượng thường gặp sau hút thai

     Để hút thai an toàn, phương pháp này chỉ nên áp dụng trong trường hợp thai nhi từ 6 - 12 tuần tuổi. Sau khi hút thai sẽ có các hiện tượng như:

     1. Ra máu âm đạo

     Máu âm đạo ra sau hút thai còn được gọi là sản dịch, đây là hiện tượng bình thường. Lượng máu ra thường không nhiều, thời gian ra máu dài hay ngắn còn tùy vào cơ địa mỗi người.

     Máu âm đạo là các mảnh vỡ niêm mạc tử cung bị bong vì vậy sẽ có những lợn cợn là bình thường.

     Chú ý: Nếu sau phá thai máu âm đạo ra nhiều, màu đỏ tươi hay đen, có mùi hôi, máu ra kéo dài hơn 2 tuần bạn nên gặp bác sĩ sớm để được kiểm tra và kịp thời xử lý.

     2. Đau bụng

     Sau phá thai, tử cung sẽ co bóp để đẩy sạch các niêm mạc còn sót trong tử cung ra bên ngoài.

     Bạn không cần phải lo lắng, trường hợp chỉ diễn ra trong vài ngày rồi sẽ tự biến mất.

     CẢNH BÁO: Tuy nhiên, nếu tình trạng đau bụng kéo dài, cơn đau dữ dội việc gặp bác sĩ kiểm tra là rất cần thiết.

     3. Chậm kinh

     Sau hút thai bạn có thể sẽ gặp trường hợp rối loạn kinh nguyệt, điều này khiến cho đèn đỏ đến chậm ít nhất là 2 tuần.

     CHÚ Ý: Nếu kinh nguyệt trễ hơn 2 tuần bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để phòng ngừa tình trạng thai phá không thành công.

     4. Một số hiện tượng khác

     Một số hiện tượng khác được xem là bình thường sau hút thai như dịch âm đạo ra nhiều, tuy nhiên chỉ kéo dài 1 - 3 ngày và không có mùi hôi; mệt mỏi, buồn nôn, sốt nhẹ, ớn lạnh, tiêu chảy... những hiện tượng này sẽ tự hết sau 1 - 2 ngày. Tuy nhiên, nếu kéo dài hơn tốt nhất bạn nên đến cơ sở y tế để thăm khám.

     Nếu bạn có dấu hiệu khác và phân vân không biết có nguy hiểm hay không, hãy bấm vào KHUNG CHAT để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí!

Giải đáp: Hút thai xong không ra máu có sao không?

     Như đã chia sẻ ở trên thì ra máu âm đạo là một trong những hiện tượng mà chị em sau hút thai gặp phải nhưng nếu hủ thai xong không ra máu có sao không?

Giải đáp thắc mắc hút thai xong không ra máu có sao không?

     Thực ra, vẫn có một số trường hợp hút thai xong không ra máu xong không phải là do vấn đề nguy hiểm, xong cũng có ca hút thai không ra máu là biểu hiện của dấu hiệu bất thường. Dưới đây là 2 tình huống sau hút thai không ra máu:

     1. An toàn

     Có trường hợp hút thai xong không ra máu nhưng đây là do thai đã được hút sạch, không còn sản dịch. Trường hợp này bạn không phải quá lo lắng, trong tử cung của bạn không còn các tàn dư để tống ra bên ngoài, vì vậy hiện tượng co bóp tử cung cũng không xảy ra nên chị em cũng không thấy đau bụng.

     2. Nguy hiểm

     Nếu hút thai xong máu nhưng không ra máu mà bạn còn bị đau bụng dữ dội, sốt cao kéo dài... Đây có thể là do thai phụ bị ứ dịch trong lòng tử cung. Khi dịch sản không được tống ra sẽ vô cùng nguy hiểm có khả năng dẫn đến viêm tắc vòi trứng, buồng trứng, viêm màng bụng làm ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí mất đi khả năng làm mẹ...

     Trong trường hợp hút thai không ra máu kèm theo những dấu hiệu bất thường bạn nên thăm khám ngay bác sĩ để kịp thời điều trị. Đối với ai hút thai không ra máu và cũng không có dấu hiệu đau bụng hay bất thường khác thì bạn nên gặp bác sĩ sau 14 ngày để kiểm tra xem thai đã phá thành công và cơ thể bạn đã ổn định hay chưa.

     Chị em không nên xem nhẹ việc đình chỉ thai kỳ, lúc này sức khỏe của bạn cũng như một người phụ nữ vừa sinh do đó nên chú ý nghỉ ngơi, ăn uống và tuyệt đối không quan hệ tình dục trong 1 tháng đầu. Khi quan hệ trở lại bạn nên dùng biện pháp phòng tránh nếu chưa có ý định sinh con.

     Thông tin trên là những giải đáp của bác sĩ chuyên sản phụ khoa tại Phòng Khám Phá Thai về hút thai xong không ra máu có sao không mà bạn nữ giấu tên đã đặt ra. Nếu bạn có những thắc mắc về hút thai đừng ngần ngại liên hệ hotline 0225.369.9999 để được bác sĩ chuyên khoa hỗ trợ giải đáp miễn phí, bảo mật thông tin.