Hút thai

Đình chỉ thai kỳ

Nạo thai

Phá thai bằng thuốc

Làm thế nào khi phá thai bằng thuốc 2 tháng vẫn ra máu?

    Vì muốn tiết kiệm nên em đã tự ra tiệm thuốc tây để mua thuốc phá thai về uống, nhưng không hiểu sao đã  2 tháng nay mà vẫn còn ra máu. Người em giờ nhợt nhạt và mệt mỏi đến nỗi em chỉ nằm suốt trong phòng. Em nên làm thế nào khi phá thai bằng thuốc 2 tháng vẫn ra máu đây ạ? (từ Facebook: NHAT ***)

 

   Bạn không có thời gian đọc bài viết, bấm vào khung tư vấn bên dưới để được bác sĩ tư vấn!

Nguyên nhân phá thai bằng thuốc 2 tháng vẫn ra máu

    Phá thai bằng thuốc là phương pháp đơn giản dễ thực hiện thậm chí đã có nhiều nữ giới tự làm thay bác sĩ, không cần biết quy trình ở bệnh viên thế nào họ chỉ cần mua que thử thai thấy 2 vạch đỏ rồi ra nhà thuốc nói thời gian quan hệ, chu kỳ kinh nguyệt là được đưa thuốc về uống, cũng không cần đến bác sĩ tái khám lại. Hành động này luôn được các bác sĩ chuyên khoa cảnh báo tiềm ẩn đầy nguy hiểm.

    Thông thường việc dùng thuốc phá thai sẽ khiến chị em ra máu âm đạo từ 5 - 10 ngày, trường hợp máu ra dài hay ngắn là tùy thuộc vào cơ địa mỗi người. Tuy nhiên, nếu máu ra 2 tháng vẫn chưa thấy dấu hiệu kết thúc có thể bắt nguồn từ các nguyên nhân sau:

► Rong huyết: Nhược điểm gây khó chịu của thuốc phá thai là khiến chị em bị rong huyết. Đa số triệu chứng này chỉ kéo dài 2 tuần, nhưng có một số trường hợp sẽ có hiện tượng ra huyết rỉ rả kéo dài đến ngày hành kinh tiếp theo.

► Sót thai, sót nhau: Là hiện tượng thường gặp khi phá thai bằng thuốc không an toàn. Mảnh vụn của túi thai hay nhau vẫn chưa được tống hết ra ngoài còn lưu lại trong buồng tử cung khiến chị em ra máu kéo dài.

► Thai chết lưu: Thai nhi không còn tín hiệu sự sống nhưng túi thai vẫn chưa được tống ra khỏi cơ thể người mẹ làm lượng máu ra không ổn định.

 Phá thai bằng thuốc 2 tháng vẫn ra máu, dấu hiệu nguy hiểm 

    Với những nguyên nhân trên, nếu chị em không đến gặp ngay bác sĩ để được điều trị có khả năng sẽ phải đối mặt với những nguy hiểm sau:

► Ảnh hưởng đến sức khỏe: Cơ thể không nhận được một lượng máu lớn giàu oxy khiến nữ giới mệt mỏi hoặc yếu, ngoài ra có thể có các triệu chứng khác như khó thở, chóng mặt hay nhức đầu.

► Nhiễm trùng vùng kín: Thai chết lưu, sót thai, sót nhau khiến sản dịch ứ đọng tạo môi trường thuận lợi cho hại khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm tiết niệu, niêm mạc cổ tử cung, đồng thời làm tăng nguy cơ nhiễm trùng.

► Nguy cơ cao vô sinh - hiếm muộn: Tình trạng viêm nhiễm do sót thai, sót nhau kéo dài làm tắc ống dẫn trứng, viêm nội mạc cổ tử cung gây khó khăn cho việc thụ thai sau này, thậm chí trường hợp viêm nặng phải cắt bỏ tử cung để cứu chữa làm mất đi khả năng làm mẹ.

► Tử vong: Trường hợp máu ra dai dẳng và nhiều sẽ đe dọa đến tính mạng nếu chị em không được cầm máu, đồng thời các viêm nhiễm gây nhiễm trùng máu cũng là nguy cơ khiến chị em tử vong nếu chủ quan với dấu hiệu máu ra kéo dài sau khi dùng thuốc phá thai.

 

 Bám vào khung tư vấn bên dưới để được bác sĩ giải đáp thắc mắc (hội thoại hoàn toàn miễn phí)!

Làm thế nào khi phá thai bằng thuốc 2 tháng vẫn ra máu?

    Với tình trạng máu ra kéo dài sau khi uống thuốc phá thai chị em nên lưu ý:

Địa chỉ điều trị phá thai bằng thuốc 2 tháng vẫn ra máu

    - Bổ sung thực phẩm giàu dinh dưỡng để bù vào lượng máu đã mất.

    ​- Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, không dùng dung dịch vệ sinh có tính chất tẩy rửa mạnh.

    ​- Nên thay băng vệ sinh 4 tiếng/ lần, mặc quần lót thoáng mát.

    ​Đặc biệt, nữ giới nên đến ngay cơ sở y tế khi phá thai bằng thuốc 2 tháng vẫn ra máu để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và đưa ra biện pháp can thiệp kịp thời.

Xem thêm: nguyên nhân phá thai bằng thuốc ra máu có mùi hôi

    ​Tại Phòng Khám Phượng Đỏ sau khi chị em được siêu âm xác định rõ nguyên nhân và tình trạng máu ra kéo dài sẽ được bác sĩ chuyên lĩnh vực sản phụ khoa có tay nghề cao điều trị theo các phương pháp sau:

✚ Điều trị nội khoa: Trường hợp máu ra ít và lượng dịch trong lòng tử cung không đáng kể chị em sẽ được bác sĩ cho dùng thuốc gây co thắt tử cung giúp tống máu và cặn bã ra ngoài bằng đường âm đạo.

✚ Điều trị ngoại khoa: Nếu trường hợp dùng thuốc rồi mà khối dịch trong lòng tử cung không giảm hoặc do khối thai sảy không hoàn toàn bác sĩ sẽ chỉ định việc hút lòng tử cung để tránh tăng nguy cơ nhiễm trùng.

    ​Lưu ý: Nếu chị em vẫn chưa chuẩn bị để làm mẹ nên có biện pháp tránh thai bởi việc thực hiện phá thai nhiều lần sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng mang thai sau này của nữ giới (thậm chí là phương pháp dùng thuốc).

    Trên đây là những thông tin cần thiết liên quan đến phá thai bằng thuốc 2 tháng vẫn ra máu do các bác sĩ sản phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cung cấp. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc đừng ngần ngại hãy gọi vào hotline (0225) 369 9999 hoặc bấm vào khung tư vấn bên dưới để được giải đáp cụ thể và chi tiết hơn.

 

 

++ Bác sĩ đang online, mọi thắc mắc có thể trao đổi trực tiếp qua KHUNG CHAT