Hút thai

Đình chỉ thai kỳ

Nạo thai

Phá thai bằng thuốc

Hút thai 8 tuần có đau không? Phương pháp hút thai an toàn, không đau

        Thai 8 tuần tuổi được cho là thời điểm thích hợp để thực hiện hút thai an toàn. Vậy hút thai 8 tuần có đau không? Đâu là phương pháp phá thai an toàn nhất hiện nay? Dưới đây là những thông tin chia sẻ từ phía bác sĩ chuyên sản phụ khoa về vấn đề hút thai 8 tuần tuổi. Mời bạn đọc cùng theo dõi!

Hút thai là gì?

 

        Hút thai là phương pháp phá thai ngoại khoa tiên tiến, đem lại hiệu quả cao và hạn chế được tối đa các biến chứng có thể xảy ra như ở các phương pháp phá thai truyền thống. Hút thai được áp dụng cho các trường hợp mang thai từ 8 đến 12 tuần tuổi, thai phụ không mắc các chứng bệnh về tim mạch, huyết áp, không bị dị dạng đường sinh dục.

 

        Hiện nay, hút điều hòa kinh nguyệt, hút thai chân không, hút thai siêu dẫn là 3 phương pháp hút thai được áp dụng phổ biến. Mỗi phương pháp được áp dụng cho từng độ tuổi thai khác nhau, để biết được mình phù hợp với phương pháp nào thì chị em cần thực hiện thăm khám. Sau khi xác định đúng độ tuổi thai, kích thước thai, tình trạng sức khỏe bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp hút thai phù hợp.

 

Hút thai 8 tuần có đau không?

        Theo các bác sĩ chuyên khoa, thai 8 tuần là thời điểm thích hợp để hút thai an toàn. Thai nhi trong giai đoạn này sẽ được áp dụng hút thai chân không, so với các phương pháp nạo hút thai truyền thống thì phương pháp này có nhiều ưu điểm vượt trội như không đau, không chảy máu, không làm ảnh hưởng đến tử cung.

 

        Với sự tác động trực tiếp của dụng cụ y tế vào tử cung thì ít nhiều cũng gây cảm giác đau đớn cho chị em. Tuy nhiên, hút thai 8 tuần có đau không còn phụ thuộc vào một số các yếu tố như:

 

        Kích thước thai:

 

        Trên thực tế, không phải thai 8 tuần nào cũng có chung một kích thước. Nếu thai có kích thước to thì chị em sẽ có cảm giác đau nhiều hơn so với những thai phụ mang thai có kích thước nhỏ.

 

Hút thai 8 tuần có đau không phụ thuộc vào nhiều yếu tố

        Tay nghề của bác sĩ:

 

        Hút thai 8 tuần có đau không cũng phụ thuộc lớn vào tay nghề của y bác sĩ. Nếu thủ thuật hút thai được thực hiện bởi bác sĩ có trình độ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm thì thủ thuật hút thai sẽ diễn ra nhẹ nhàng, không gây đau đớn. Ngược lại, nếu quá trình hút thai do bác sĩ kém chuyên môn thực hiện không chỉ gây đau đớn mà còn gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng.

 

        Phương pháp hút thai:

 

        Phương pháp hút thai có ảnh hưởng nhiều đến vấn đề hút thai 8 tuần có đau không. Nếu áp dụng phương pháp phá thai không phù hợp với độ tuổi thai thì chị em không chỉ đối mặt với tình trạng đau đớn mà còn có nguy cơ bị sót thai, sót nhau, phá thai không thành công,….

 

        Tình trạng sức khỏe của thai phụ:

 

        Nếu chị em có sức khỏe tốt, đảm bảo đầy đủ các yêu cầu để thực hiện hút thai thì sẽ giúp cho quá trình hút thai diễn ra nhanh chóng, chính xác, giảm thiểu được đau đớn và các biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu chị em có sức khỏe yếu thì quá trình hút thai sẽ gặp nhiều khó khăn hơn, chị em cũng có cảm giác đau nhiều hơn, thời gian phục hồi cũng lâu hơn.

 

        Thay vì lo lắng hút thai 8 tuần có đau không, chị em nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để thực hiện hút thai. Điều này vừa giúp giảm thiểu được cảm giác đau đớn, vừa đảm bảo an toàn. Liên hệ tại khung chat để được bác sĩ tư vấn kỹ hơn.

 

Quy trình hút thai 8 tuần không đau, an toàn tại Phòng Khám Phá Thai Hải Phòng

 

        Hiện nay, Phòng Khám Phá Thai Hải Phòng đang thực hiện hút thai 8 tuần không đau theo quy trình chuyên nghiệp như sau:

 

        Bước 1: Thăm khám

 

        Thai phụ sẽ được thăm khám, siêu âm và làm xét nghiệm, nhằm xác định xem có đủ điều kiện để thực hiện hút thai hay không?

 

        Bước 2: Gây tê

 

        Thai phụ sẽ được uống thuốc kháng sinh và tiêm thuốc tê trước khi tiến hành thực hiện hút thai.

 

        Bước 3: Tiến hành hút thai

 

        Đặt dụng cụ cố định tử cung. Sau đó đưa ống hút chân không vào tử cung để tiến hành hút phôi thai ra ngoài.

 

        Bước 4: Kiểm tra kết quả

 

        Sau khi hút thai xong chị em sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng lại một lần nữa. Nếu không có vấn đề bất thường sẽ được cho về nhà nghỉ ngơi.

 

        Bước 5: Tái khám

 

        Sau khoảng 2 tuần chị em quay trở lại cơ sở y tế để kiểm tra độ thành công của thủ thuật.

 

Quy trình thực hiện hút thai không đau tại Phòng Khám Phá Thai Hải Phòng

 

        Lưu ý: Sau khi hút thai, nếu chị thấy âm đạo không ra máu hoặc ra máu quá nhiều, đau bụng dữ dội, cơ thể mệt mỏi quá sức chịu đựng thì cần liên hệ với bác sĩ chuyên khoa ngay.

 

        Phòng Khám Phá Thai Hải Phòng tại 498 Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng là đơn vị y tế chuyên sản phụ khoa được Sở y tế cấp phép hoạt động trong lĩnh vực đình chỉ thai an toàn. Với việc đầu tư mạnh về trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất, hệ thống máy xét nghiệm tự động,… cùng đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, phòng khám đã trở thành địa chỉ phá thai tin cậy cho nhiều chị em trên địa bàn TP. Hải Phòng nói riêng và chị em ở các tỉnh thành lân cận nói chung.

 

        Tại Phòng Khám Phá Thai Hải Phòng các bác sĩ đã và đang áp dụng hút thai bằng các phương pháp tiên tiến như hút thai chân không, hút thai siêu dẫn, hút thai điều hòa kinh nguyệt, mang lại hiệu quả cao, không đau đớn, không chảy máu, không để lại sẹo, hạn chế được các biến chứng, bảo vệ an toàn cho sức khỏe và khả năng sinh sản về sau. Đặc biệt, sau khi hút thai chị em còn được bác sĩ kê thêm thuốc Đông y, giúp tăng cường sức đề kháng, nâng cao thể trạng, cân bằng nội tiết tố, giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi sau khi bỏ thai.

 

        Hy vọng với những thông tin trong bài viết trên đã giúp chị em giải đáp được hắc mắc hút thai 8 tuần có đau không? Đồng thời lựa chọn cho mình một phương pháp hút thai an toàn, không đau. Liên hệ về Hotline: (0225) 369 99 99 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được tư vấn và hỗ trợ đặt hẹn trực tuyến (MIỄN PHÍ, BẢO MẬT).