Hút thai

Đình chỉ thai kỳ

Nạo thai

Phá thai bằng thuốc

Phá thai khi chưa có tim thai có sao không? Giải đáp chi tiết

        Phá thai khi chưa có tim thai có sao không? Có tội không? Là vấn đề mà chị em băn khoăn, thắc mắc khi đưa ra quyết định bỏ thai. Ở bài viết này, bác sĩ chuyên sản phụ khoa Phạm Thanh Hương đã có những chia sẻ chi tiết về vấn đề phá thai khi chưa phát hiện tim thai. Mời bạn đọc cùng theo dõi!

Phá thai khi chưa có tim thai là gì?

        Khi lỡ mang thai ngoài ý muốn, vì nhiều lý do khác nhau mà chị em phải bỏ đi “giọt máu” của mình dù trong lòng không mong muốn. Trong nhiều trường hợp thực hiện phá thai sớm, thai nhi chưa phát triển hoàn thiện, chưa có tim thai khiến chị em lo lắng không biết phá thai khi chưa có tim thai có sao không?

Phá thai khi chưa có tim thai

 

        Theo nghiên cứu, ở tuần thứ 5 hoặc thứ 6 của thai kỳ khi tiến hành siêu âm đã có thể nghe thấy tiếng tim thai. Đồng thời cũng bắt đầu nhận thấy sự xuất hiện của phôi thai, cực bào thai. Đến tuần thứ 6.5 – 7 tuần thì tiếng tim thai rõ hơn, thậm chí là có thể đo được nhịp tim của thai/ phút. Tuy nhiên, tùy theo cơ địa của từng người, thời gian có tim thai có thể là khác nhau. Trên thực tế, có những trường hợp thai ở tuần thứ 8 đến tuần thứ 10 mới xuất hiện tim thai.

 

        Thông thường, thai phụ mang thai từ tuần thứ 8 đến tuần thứ 10 mà siêu âm chưa phát hiện tim thai thì sẽ được bác sĩ chỉ định bỏ thai. Bởi có thể thai đã bị chết lưu hoặc bị dị tật bẩm sinh, thai không có tim. Bên cạnh đó, cũng có nhiều trường hợp chị em mang thai ngoài ý muốn, vì một lý do nào đó mà không thể giữ thai, muốn bỏ thai sớm (giai đoạn từ 1 – 4 tuần), khi chưa có tim thai.

 

Chia sẻ tình trạng của bạn với bác sĩ chuyên khoa để được bác sĩ hỗ trợ tư vấn và cho lời khuyên hữu ích nhất.

 

Phá thai khi chưa có tim thai bằng cách nào an toàn?

 

        Theo bác sĩ Hương, hiện nay việc phá thai khi chưa có tim thai được thực hiện theo 2 phương pháp chính đó là phá thai bằng thuốc và phương pháp hút thai. Căn cứ vào từng trường hợp cụ thể (tuổi thai, tình trạng sức khỏe của thai phụ), bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp bỏ thai phù hợp

 

        Phương pháp phá thai bằng thuốc:

 

        Được chỉ định cho trường hợp phá thai khi chưa có tim thai có độ tuổi thai nhỏ. Tuy nhiên, với điều kiện là thai đã nằm trong buồng tử cung của người mẹ, thai phụ có sức khỏe ổn định và không mắc các chứng bệnh về tim mạch, huyết áp, máu khó đông. Cơ chế của thuốc phá thai là làm ngưng sự phát triển của thai nhi trong buồng tử cung, sau đó kích thích tử cung co bóp để đẩy túi thai ra ngoài theo cơ chế sẩy thai tự nhiên.

 

        Ưu điểm: An toàn, không cần can thiệp dụng cụ vào buồng tử cung, hạn chế được tình trạng sót thai, sót nhau, rách tử cung, thủng tử cung,…

.

Các phương pháp phá thai khi chưa có tim thai

        Phương pháp hút thai chân không:

 

        Đây là phương pháp ngoại khoa được sử dụng cho các trường hợp phá thai khi chưa có tim thai trên 8 tuần tuổi (thai chết lưu hoặc bị dị tật bẩm sinh). Điều kiện để thực hiện hút thai là thai phụ có sức khỏe ổn định, không bị mắc chứng rối loạn đông máu. Bằng việc sử dụng dụng cụ bơm hút chân không chuyên dụng cùng ống hút nano siêu nhỏ, bác sĩ sẽ từ từ hút thai ra ngoài.

 

        Ưu điểm: Thời gian thực hiện nhanh chóng từ 15 đến 20 phút, an toàn, bảo vệ tử cung, hạn chế được các biến chứng nguy hiểm như ở các phương pháp phá thai truyền thống.

 

        LƯU Ý: Để biết mình phù hợp với phương pháp phá thai nào, chi phí bao nhiêu bạn có thể hỏi trực tiếp bác sĩ bằng cách nhấp vào khung chat bên dưới.

 

Bỏ thai khi chưa có tim thai có nguy hiểm không?

 

        Phá thai khi chưa có tim thai có nguy hiểm không cũng là vấn đề được chị em quan tâm. Trả lời về vấn đề này, bác sĩ Hương cho biết, việc phá thai cho dù được thực hiện ở giai đoạn nào, phương pháp nào cũng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em. Điều quan trọng là chị em cần phải thực hiện phá thai theo đúng quy trình, đảm bảo đầy đủ các điều kiện bỏ thai, bác sĩ thực hiện phá thai có trình độ chuyên môn cao.

 

        Việc thực hiện bỏ thai khi chưa có tim thai nếu thực hiện tại các cơ sở y tế kém chất lượng, bác sĩ thực hiện không có trình độ chuyên môn cao thì chị em có thể đối mặt với những biến chứng vô cùng nguy hiểm như:

Nguy hiểm của việc phá thai khi chưa có tim thai

 

        Chảy máu âm đạo kéo dài

 

        Phá thai khi chưa có tim thai nếu thực hiện không đúng quy trình, bỏ thai khi thai chưa di chuyển vào tử cung sẽ khiến việc phá thai không thành công, dẫn đến tình trạng chảy máu kéo dài, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

 

        Viêm nhiễm, nhiễm trùng

 

        Nhiễm trùng thường xảy ra khi phá thai mà dụng cụ y tế không được vô trùng sạch sẽ hoặc chị em không thực hiện vệ sinh vùng kín tốt sau khi phá thai. Tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm, nhiễm trùng.

 

        Rách tử cung, thủng tử cung

 

        Nguyên nhân do bác sĩ thực hiện có tay nghề kém, dụng cụ thực hiện phá thai thô sơ, phương pháp phá thai lạc hậu,… dẫn đến tình trạng rách tử cung, thủng tử cung. Làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh con về sau.

 

        Vô sinh – hiếm muộn

 

        Các biến chứng trên nếu không được khắc phục kịp thời là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng vô sinh – hiếm muộn.

 

        KHUYẾN CÁO: Để tránh những tác hại nguy hiểm có thể xảy ra, thay vì lo lắng phá thai khi chưa có tim thai có nguy hiểm không chị em nên chủ động đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, có bác sĩ giỏi để thực hiện bỏ thai an toàn.

 

        Hiện nay, Phòng Khám Phá Thai Hải Phòng tại 498 Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng là đơn vị hoạt động hợp pháp dưới sự cấp phép của Sở y Tế, đáp ứng được đầy đủ các yếu tố về trình độ chuyên môn của y bác sĩ, trang thiết bị máy móc, phương pháp phá thai, chi phí điều trị, dịch vụ y tế,….

 

        Với những thông tin trong bài viết trên hy vọng đã giúp chị em giải đáp được thắc mắc phá thai khi chưa có tim thai có sao không? Mọi vấn đề băn khoăn cần được giải đáp chị em có thể liên hệ về Hotline: (0225) 369 99 99 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được hỗ trợ nhanh.