Hút thai

Đình chỉ thai kỳ

Nạo thai

Phá thai bằng thuốc

3 dấu hiệu hút thai bị sót chị em không nên bỏ qua

       Hút thai còn sót là một trong những biến chứng thường gặp khi chị em thực hiện nạo hút thai không an toàn. Đây là tình trạng vô cùng nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản cũng như tính mạng của chị em. Do đó việc nhận biết dấu hiệu hút thai bị sót là vấn đề quan trọng chị em không được lơ là.

 

==> Mọi thắc mắc của bạn sẽ được chuyên gia tư vấn giải đáp miễn phí khi bấm vào khung chat bên dưới!

Dấu hiệu hút thai bị sót nhận biết như thế nào?

       Hút thai là phương pháp phá thai ngoại khoa được áp dụng đối với thai từ 6-12 tuần tuổi, thai phụ đáp ứng được những điều kiện như không mắc các bệnh lý nền, không dị dạng đường sinh dục.

       Hút thai bị sót là tình trạng sót thai hoặc sót nhau thai khi tiến hành phá thai. Hút thai bị sót rất nguy hiểm bởi có thể dẫn đến viêm nhiễm, viêm tử cung, tắc vòi trứng, vô sinh hiếm muộn, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng nếu như băng huyết quá nhiều mà không có biện pháp xử lý kịp thời.

 

Dấu hiệu hút thai bị sót chị em cần biết

 

       Trong 3 ngày sau khi hút thai, âm đạo sẽ chảy máu đỏ tươi, sau đó nhạt dần giống như dịch loãng, màu hồng nhạt. Tuy nhiên nếu thời gian kéo dài và máu chuyển sang màu đen sậm thì khả năng cao là dấu hiệu hút thai còn sót mà chị em cần chú ý.

*** Ngoài ra, dấu hiệu hút thai bị sót dưới đây chị em cũng cần phải lưu ý:

       - Đau bụng khó chịu kéo dài

       Trường hợp hút thai bị sót chị em sẽ bị đau bụng kéo dài. Có thể ban đầu hiện tượng này có thể diễn ra âm ỉ, khó chịu nhưng càng về sau, cảm giác đau đớn ngày càng diễn ra dữ dội hơn.

       Các chuyên gia cũng cảnh báo là tình trạng đau bụng kéo dài sau khi nạo hút thai có thể là dấu hiệu cảnh báo hiện tượng sót nhau và nhiễm trùng nhau thai rất nguy hiểm.

       - Chảy máu âm đạo

       Thông thường sau khi nạo hút thai, chị em sẽ có hiện tượng chảy máu tại âm đạo diễn ra trung bình từ 2 - 7 ngày tùy theo đặc điểm cơ địa của từng người. Tuy nhiên nếu sau khoảng 1 tuần mà nữ giới vẫn chảy máu và số lượng không giảm thì rất có thể chị em bị  băng huyết sau khi hút thai.

       - Sốt cao, cơ thể mệt lả

       Sót nhau thai kéo dài có thể dẫn tới tình trạng nhiễm trùng nhau và gây sốt cao ở nữ giới. Nếu chị em cảm thấy mệt mỏi đến mức có thể ngất đi và trong hơi thở kèm theo mùi hôi khó chịu thì nên khám và điều trị ngay.

 

==> Thật đơn giản, chỉ cần chị em bấm vào khung chat bên dưới bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp bạn giải đáp tất tần tật thắc mắc

(Hội thoại Miễn Phí và Bảo Mật)

Chị em cần làm gì khi hút thai còn sót?

       Nếu chị em phát hiện hiện tượng hút thai còn sót thì không được chủ quan cần đến ngay các cơ sở chuyên khoa uy tín để được xử lý kịp thời.

       Các bác sĩ sẽ tiến hành khắc phục cho tử cung sạch hoàn toàn, không còn dịch máu hay các tổ chức thai bên trong tử cung. Bác sĩ sẽ tiến hành thực hiện thăm khám, thực hiện những xét nghiệm cần thiết để có thể xác định chính xác được tình trạng sức khỏe hiện tại của thai phụ. Rồi từ đó, căn cứ vào tuổi thai và sức khỏe của chị em mà các bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp phá thai an toàn phù hợp nhất

       Có trường hợp chỉ cần sử dụng thuốc, nhưng cũng có trường hợp các bác sĩ phải tiến hành thủ thuật hút thai lại.

       Thuốc điều trị tình trạng hút thai còn sót dịch có thể là kháng sinh nhằm tiêu dịch hoặc thuốc Misoprostol giúp co bóp tử cung để đẩy phần nhau thai bị sót ra ngoài.

__________❖❖❖❖❖__________

Phòng Khám Phượng Đỏ

Thông tin liên hệ:

- Địa chỉ: 498 Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, Tp. Hải Phòng.

- Thời gian: 8h - 20h hàng ngày, kể cả chủ nhật và ngày lễ, Tết.

- Số điện thoại: 0225.369.9999