Hút thai

Đình chỉ thai kỳ

Nạo thai

Phá thai bằng thuốc

Chị em đau đầu vì vừa phá thai xong lại có thai

       Phá thai là điều không chị em nào hay cặp đôi nào mong muốn. Thế nhưng, sau đó không ít người gặp phải tình trạng vừa phá thai xong lại có thai bởi chưa có những kiến thức về vấn đề sinh sản. Điều này khiến cho nhiều chị em sợ hãi, lo lắng.

 

++ Bạn không có thời gian đọc? vui lòng nhấp vào KHUNG CHAT rồi để lời nhắn, bác sĩ sẽ tư vấn ngay!

Vừa phá thai xong lại có thai có sao không?

  Khi thực hiện phá thai an toàn tại các cơ sở y tế chất lượng, nữ giới hoàn toàn có thể mang thai lại. Tuy nhiên nhiều chị em lại cho rằng sau khi phá thai là không thể mang thai lại ngay được. Suy nghĩ này là hoàn toàn sai lầm vì khả năng sinh sản của nữ giới vẫn bình thường.

  Tuy nhiên, sau khi phá thai thì chị em sẽ phải đối mặt với một số tổn thương về thể chất lẫn tinh thần. Vì vậy, việc có thai ngay sau khi vừa phá thai sẽ gây nên nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng như:

  Viêm nhiễm phụ khoa: Sau khi phá thai thì chị em rất dễ mắc các bệnh viêm nhiễm, đặc biệt là các bệnh viêm âm đạo, viêm cổ tử cung. Bên cạnh đó, vừa mang thai vừa điều trị viêm nhiễm ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi.

  Nhiễm trùng ổ bụng: Nếu chị em phá thai ở những nơi kém chất lượng, bác sĩ tay nghề non yếu khiến cho thai chết lưu, sót nhau thai dẫn đến nhiễm trùng ổ bụng rất nguy hiểm.

Vừa phá thai xong lại có thai nguy hiểm không?

  Rối loạn kinh nguyệt: Cơ thể phụ nữ chưa thể trở về bình thường ngay sau khi phá thai nên hành kinh cũng bị rối loạn. Chị em có thể mệt mỏi bởi tình trạng rong kinh sau phá thai.

  Thủng tử cung, dính buồng trứng: Điều này do chị em thực hiện phá thai bằng phương pháp không an toàn, cơ sở kém chất lượng. Nếu gặp phải rủi ro này sau phá thai, phụ nữ có thể đứng trước nguy cơ vô sinh hiếm muộn.

  Băng huyết: Phá thai mất rất nhiều máu, chị em có sức khỏe yếu nếu không được can thiệp kịp thời sẽ đe dọa đến tính mạng.

  Dễ sảy thai, mang thai ngoài tử cung: Do mới phá thai xong nên niêm mạc tử cung chưa ổn định, ảnh hưởng đến việc làm tổ của thai. Sức khỏe của thai phụ sau hút thai chưa được ổn định cũng ảnh hưởng sự phát triển của thai nhi.

  Vừa phá thai xong lại có thai sẽ gây nhiều nguy hiểm đến sức khỏe của mẹ lẫn thai nhi, vì thế mà nếu phải phá thai thì các chị em nên cân nhắc lựa chọn cơ sở y tế uy tín và cần tuân thủ những hướng dẫn của bác sĩ.

Tin được đọc nhiều trong thời gian qua: phá thai bằng thuốc còn sót dịch

 

++ Mọi thông tin thắc mắc vui lòng nhấp vào KHUNG CHAT rồi để lời nhắn bác sĩ sẽ tư vấn ngay!

Vừa phá thai xong lại có thai phải làm sao?

  Bạn nhất thiết phải tiến hành thăm khám tổng quan về tình trạng sức khỏe của cả mẹ và thai nhi, đặc biệt là khám tử cung và âm đạo.

  Nếu tử cung vẫn chưa hồi phục, không đủ khả năng có thai thì bạn bắt buộc tiến hành phá thai lần nữa. Tuy nhiên, lần phá thai thứ 2 này tương đối nguy hiểm vì cách lần phá thai trước một thời gian quá ngắn.

  Nếu bạn đã hồi phục sức khỏe thì vẫn có thể giữ lại thai. Nhưng chị em cần thăm khám thai kỳ thường xuyên để theo dõi sự phát triển của thai. Hơn nữa, mới phá thai lại có thai có thể đứng trước nguy cơ sảy thai, sinh non, thai ngoài tử cung. Vì thế, chị em phải suy nghĩ thật kĩ.

Địa chỉ phá thai an toàn, uy tín ở Hải Phòng

  Điều quan trọng nhất là chị em phải lựa chọn bệnh viện uy tín, đảm bảo chất lượng để đảm bảo an toàn, hiệu quả. Phòng Khám Phượng Đỏ với nhiều ưu điểm như:

  ➜ Quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm khám và hỗ trợ điều trị.

  ➜ Không gian thoáng mát, sạch sẽ giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái.

  ➜ Trang thiết bị tiên tiến, công nghệ điều trị hiện đại nhằm mang lại hiệu quả tối ưu.

  ➜ Tất cả chi phí đều được công khai để bệnh nhân chủ động lựa chọn phương án điều trị phù hợp.

  ➜ Phòng khám mở cửa từ 8-20 giờ tất cả các ngày trong tuần nên bệnh nhân có thể linh động lựa chọn thời gian phù hợp.

  ➜ Phòng khám cam kết bảo mật thông tin người bệnh một cách tuyệt đối.

Cách phòng tránh vừa phá thai xong lại có thai

  Sau khi phá thai nên chờ 4-6 tháng mới nên mang thai lại. Kể cả sau khoảng thời gian này, chị em vẫn nên đi khám bác sĩ chuyên khoa để chắc rằng sức khỏe ổn định sẵn sàng mang thai.

  Vì vậy trong thời gian sau khi phá thai, chị em nên áp dụng các biện pháp tránh thai như:

  - Kiêng quan hệ tình dục ít nhất 4 tuần sau khi phá thai. Điều này giúp cho tử cung phục hồi nhanh nhất.

  - Khi quan hệ lại phải áp dụng các biện pháp tránh thai như bao cao su, thuốc tránh thai hàng ngày. Hạn chế dùng thuốc tránh thai khẩn cấp vì loại thuốc có tác dụng mạnh đến tử cung làm cho tử cung lâu hồi phục hơn.

__________❖❖❖❖❖__________

Thông tin liên hệ:

- Địa chỉ: 498 Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, Tp. Hải Phòng.

- Thời gian: 8h - 20h hàng ngày, kể cả chủ nhật và ngày lễ, Tết.

- Số điện thoại: 0225.369.9999

 

++ Bác sĩ đang online, mọi thắc mắc có thể trao đổi trực tiếp qua KHUNG CHAT