Hút thai

Đình chỉ thai kỳ

Nạo thai

Phá thai bằng thuốc

Chia sẻ cách phá thai 1 tháng tuổi an toàn tại nhà

    Nhiều thai phụ muốn được phá thai bí mật, tiết kiệm chi phí đã tìm cách phá thai tại nhà. Thế có thể thực hiện cách phá thai 1 tháng tuổi an toàn tại nhà hay không? Các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ sẽ hé mở cho chị em những thông tin hữu ích liên quan đến vấn đề này.

 

++ Bạn không có thời gian đọc? vui lòng nhấp vào KHUNG CHAT rồi để lời nhắn, bác sĩ sẽ tư vấn ngay!

Có thể thực hiện cách phá thai 1 tháng tuổi an toàn tại nhà không?

    Ở tuần thứ 4, phôi thai đang tăng trưởng mãnh liệt. Tại thời điểm này bé chỉ có kích thước bằng hạt vừng. Thai phụ muốn chấm dứt quá trình mang thai nên tìm hiểu về cách phá thai ở giai đoạn thai 1 tháng để bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh sản sau này.

    Nhiều chị em sau khi phát hiện chậm kinh đã dùng que thử để kiểm tra đã có thai hay chưa. Có trường hợp muốn chấm dứt thai nghén đã ra tiệm thuốc tây mua thuốc về nhà tự uống vừa bí mật lại tiết kiệm chi phí.

    Trường hợp chị em muốn tiết kiệm hơn áp dụng các phương pháp dân gian từ các thực phẩm có sẵn trong bếp như rau ngót, rau răm, rau má, rau sam, nước dừa... để sảy thai. Bởi theo các tài liệu y khoa việc lạm dụng các loại thực phẩm này trong 3 tháng đầu thai kỳ sẽ làm hư thai.

     Tuy nhiên, việc áp dụng các cách trên để phá thai tại nhà là một việc làm phản khoa học, có thể gây ra biến chứng ảnh hưởng đến khả năng mang thai sau này của nữ giới.

Không nên áp dụng các phương pháp truyền miệng để phá thai 1 tháng

    Chị em nên biết rằng bằng cách tính toán chu kỳ kinh nguyệt thông thường rất khó để xác định chính xác ngày rụng trứng, có thể sẽ “xê xích” từ 1 - 2 tuần. Vì vậy, dù có trường hợp được tính là thai đã 4 - 5 tuần nhưng thai vẫn chưa vào tử cung. Đây là nguyên nhân khiến phần lớn nữ giới phá thai không thành công khi tự áp dụng các phương pháp phá thai tại nhà.

*** Bạn muốn biết: phá thai an toàn nhất khi nào?

    Thai phụ có thể lắng nghe và cảm nhận sự thay đổi của cơ thể để nhận biết thai đã vào tử cung qua các dấu hiệu sau đây:

    - Chảy máu âm đạo: Trứng cấy ghép vào tử cung sẽ khiến thai phụ bị chảy máu âm đạo. Tình trạng này có thể kéo dài vài giờ đồng hồ đến 2 - 3 ngày. Máu báo thai thường có màu sắc tối hơn máu kinh, thậm chí là hơi ngả nâu.

    - Chuột rút: Hiện tượng chuột rút khi thai vào tử cung thường kéo dài 2 - 3 ngày. Những cơn chuột rút nhẹ, xuất hiện ở vùng bụng dưới và lưng.

    - Ngực căng: Ngực căng, đau là 1 trong những dấu hiệu sớm nhất báo thai vào tử cung. Đồng thời, các vùng gai gạo xung quanh đầu ngực hiện rõ và sắc tố da cũng thâm, đậm hơn.

    - Cơn nóng bất chợt: Những ngày thai làm tổ ở tử cung sẽ làm thai phụ cảm thấy nóng và đổ mồ hôi, cơn nóng có thể kéo dài 50 phút.

    LƯU Ý: Để phá thai 1 tháng tuổi an toàn, tốt nhất nữ giới nên đến cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ thăm khám xác định chính xác độ tuổi và vị trí thai nhi, đồng thời kiểm tra sức khỏe thai phụ từ đó đưa ra phương pháp phá thai phù hợp nhất.

 

☟ Các bác sĩ chuyên khoa khuyên thai phụ không được tự ý phá thai để tránh tai biến không mong muốn. Hãy bấm vào khung bên dưới để nhận được sự tự vấn của bác sĩ!

Cách phá thai 1 tháng tuổi an toàn

    Hiện tại, phá thai bằng thuốc tây được xem là phương pháp đình chỉ an toàn cho thai 1 tháng tuổi. Tuy nhiên, thuốc phá thai có chống chỉ định một số trường hợp thai phụ.

Phá thai bằng thuốc tây là phương pháp đình chỉ an toàn cho thai 1 tháng tuổi

    Thuốc phá thai phải được thực hiện dưới sự theo dõi của bác sĩ tại cơ sở y tế được cấp phép. Vì thế, nữ giới không nên tự ý dùng thuốc phá thai để tránh các nguy hiểm như: Viêm nhiễm phần phụ, suy nhược cơ thể, phá thai không thành công, thậm chí là vô sinh - hiếm muộn, tử vong.

    Để phá thai 1 tháng tuổi an toàn thai phụ ở Hải Phòng và khu vực phía Bắc nên đến Phòng Khám Phượng Đỏ để được thực hiện đình chỉ thai nghén theo quy trình nghiêm ngặt, thông tin được bảo mật tuyệt đối, chi phí niêm yết theo bảng giá của Sở Y Tế Hải Phòng quy định.

    Quy trình phá thai 1 tháng tuổi an toàn tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ:

Thai phụ cung cấp các thông tin về chu kỳ kinh nguyệt gần nhất, tiền sử phụ khoa và bệnh lý.

❷ Bác sĩ tiến hành khám tổng quát siêu âm để kiểm tra vị trí, độ tuổi, kích thước thai nhi và sức khỏe thai phụ.

    Các trường hợp không được sử dụng thuốc phá thai:

 Thai nhi lớn hơn 7 tuần tuổi, chưa đi vào tử cung.

 Thai phụ có bệnh lý về tuyến thượng thận, tăng huyết áp, có tiền sử tắc mạch, rối loạn đông máu hoặc sử dụng thuốc chống đông, bị thiếu máu nặng, dị ứng với các thành phần của thuốc phá thai an toàn.

❸ Nữ giới được giới thiệu kỹ càng về quy trình phá thai bằng thuốc, cách uống thuốc và các triệu chứng xuất hiện, đồng thời tư vấn cách chăm sóc sức khỏe hậu phá thai.

❹ Thai phụ uống 2 viên thuốc phá thai với liều lượng và sự theo dõi của bác sĩ.

❺ Sau 2 tuần uống thuốc nữ giới quay trở lại tái khám để xác định việc phá thai có thành công hay không nhằm xử lý kịp thời trường hợp thai vẫn phát triển, sót thai, sót nhau, thai chết lưu...

    Phá thai không đơn giản như nhiều nữ giới nghĩ. Hy vọng, sau thông tin về cách phá thai 1 tháng tuổi an toàn trên, chị em sẽ rút ra kiến thức để bảo vệ bản thân. Đừng vội bồng bột áp dụng các cách phá thai truyền miệng, nếu không may mắn chị em có thể tốn một khoản tiền điều trị, thậm chí là chịu tai biến về sau.

    Hãy gọi đến hotline (0225) 369 9999 hoặc bấm vào khung tư vấn bên dưới để được bác sĩ giàu chuyên môn hỗ trợ thông tin cần thiết.

 

++ Bác sĩ đang online, mọi thắc mắc có thể trao đổi trực tiếp qua KHUNG CHAT