Hút thai

Đình chỉ thai kỳ

Nạo thai

Phá thai bằng thuốc

Thai 3 tuần tuổi có phá được không? Có nguy hiểm không?

       Thai 3 tuần tuổi có phá được không? Có nhiều trường hợp vì lý do bất khả kháng nên người phụ nữ không thể giữ lại con nên quyết định thực hiện phá thai. Vậy phương pháp phá thai nào sẽ phù hợp cho trường hợp này? Hãy cùng theo dõi ở bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời nhé!

  Bạn đang thắc mắc thai 3 tuần tuổi có phá được không? Nhưng bạn không có thời gian đọc hết bài viết? Chuyên viên tư vấn tại phòng khám phá thai Hải Phòng luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn 24/24. Hãy gọi điện đến HOTLINE: (0225) 369 9999 hoặc CLICK VÀO KHUNG CHAT bên dưới để được tư vấn trực tiếp.

Thai 3 tuần tuổi có phá được không?

  Hiện nay, các phương pháp phá thai chỉ có thể tiến hành thực hiện khi thai nhi đã vào buồng tử cung, nên trước đó các bác sĩ sẽ thăm khám để xem thai phụ đủ điều kiện phá thai hay chưa.

  Ở tuần thứ 3 thì kích thước bào thai còn rất nhỏ tầm 0.35 – 0.6 mm (kích thước như đầu kim), chưa thành hình và phôi thai lúc này chưa bám vào thành tử cung để làm tổ.

  Thời gian thích hợp nhất và an toàn nhất khi phá thai là từ 4 - 7 tuần.

  Nếu như vẫn thực hiện phá thai khi phôi thai vẫn chưa vào tử cung thì tỷ lệ thành công rất thấp, có nguy cơ sót thai cao. Dẫn đến một số biến chứng vô cùng nguy hiểm như:

  + Phá thai không thành công: Thai vẫn có thể phát triển trong tử cung mà người mẹ không hề hay biết, chị em phải tiếp tục đi hút, nạo - gắp thai hoặc sinh con bị dị dạng.

  + Trong trường hợp thai vẫn còn sót thì phải tiến hành hút thai lại sẽ khiến cho tử cung, âm đạo chị em bị tổn thương nghiêm trọng. Dẫn đến biến chứng nguy hiểm như: Viêm nhiễm tử cung, băng huyết, vô sinh - hiếm muộn.

  Do đó, để đảm bảo được sức khỏe sinh sản về sau, chị em nên đến phòng khám phá thai uy tín để được các bác sĩ tư vấn, xác định chính xác tình hình sức khỏe, sự phát triển của bào thai. Từ đó bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phù hợp với bạn.

Phương pháp phá thai 3 tuần tuổi an toàn

  Như đã nói ở trên, các phương pháp phá thai chỉ có thể thực hiện thành công khi bào thai đã vào tử cung, nếu sau khi thăm khám nhận thấy thai nhi vẫn chưa đi tới buồng tử cung thì bác sĩ sẽ hẹn bạn vài tuần nữa để kiểm tra lại.

  Thai 3 tuần tuổi có phá được không? Khi tuổi thai còn nhỏ, việc phá thai có thể tiến hành khá thuận lợi. Phương pháp phá thai phù hợp nhất chính là phá thai bằng thuốc - đây là cách đình chỉ thai được đánh giá là an toàn nhất, không gây tổn thương nhiều đến tử cung, không cần sự tác động của dụng cụ y tế vào bên trong cơ thể.

  Phá thai bằng thuốc là gì?

  Phá thai bằng thuốc là phương pháp nội khoa, sử dụng thuốc để ngưng sự phát triển của thai, sau đó thuốc sẽ kích thích tử cung co bóp mạnh để đẩy thai nhi ra ngoài tử cung.

  Phá thai bằng thuốc là phương pháp an toàn, phù hợp với thai dưới 7 tuần tuổi

  Khi phá thai bằng thuốc, chị em cần đáp ứng đủ một số điều kiện như:

  + Thai từ 4 đến 7 tuần tuổi, nếu tuổi thai quá lớn hay quá nhỏ thì thuốc sẽ không thể đẩy thai nhi ra ngoài.

  + Thai nằm trong tử cung: Thuốc sẽ không có hiệu quả với thai nhi nằm ngoài tử cung.

  + Người mẹ không được mắc các bệnh lý như: Tuyến thượng thận, tim mạch, cao huyết áp, rối loạn đông máu, thiếu máu.

  + Thai phụ không bị dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc.

  Lưu ý: Chị em không nên tự ý mua thuốc về để phá thai tại nhà khi chưa có sự chỉ dẫn và thăm khám của bác sĩ. Phá thai không đúng cách sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy nguy hiểm như: Viêm nhiễm âm đạo, viêm nhiễm buồng tử cung, băng huyết, sót nhau, sót thai,... nguy hiểm hơn là gây vô sinh, tử vong.

  Vì thế, thai phụ nên đến cơ sở uy tín để được các bác sĩ chuyên khoa phá thai 3 tuần tuổi nhằm đảm bảo sức khỏe sinh sản về sau. CLICK VÀO KHUNG CHAT để được tư vấn miễn phí.

Sau khi đình chỉ thai 3 tuần tuổi thì nên lưu ý gì?

  Nếu sau phá thai chị em chủ quan không kiêng cữ và chăm sóc sức khỏe thì cơ thể sẽ hồi phục rất lâu. Ngoài ra, còn có nguy cơ đối mặt với những biến chứng nguy hiểm như: Viêm nhiễm, đau bụng dưới, chảy máu âm đạo,... Để đảm bảo sức khỏe sau khi phá thai và có thể mang thai an toàn lần sau, thì chị em nên:

  + Uống thuốc và tái khám đúng như lịch hẹn của bác sĩ.

  + Không tự ý mua thuốc bên ngoài.

  + Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, khô thoáng.

  + Thay băng vệ sinh thường xuyên cho đến khi hết máu (tình trạng ra máu âm đạo sau khi phá thai bằng thuốc là bình thường, thường sẽ kéo dài từ 5 - 10 ngày).

  + Kiêng quan hệ tình dục ít nhất 1 tháng.

  + Chế độ ăn uống hợp lý: Không ăn đồ cay nóng, dầu mỡ, bổ sung nhiều thịt cá và rau xanh, trái cây.

  + Chế độ sinh hoạt nhẹ nhàng: Không vận động mạnh, tránh đi lại nhiều.

  + Vệ sinh vùng kín nhẹ nhàng, không thụt rửa quá sâu vào âm đạo.

  + Giữ tâm lý thoải mái, tránh làm việc căng thẳng sau khi đình chỉ thai.

  Nên chú ý các biểu hiện của cơ thể và báo ngay cho bác sĩ nếu có những biểu hiện lạ để có thể kịp thời xử lý.

Phá thai 3 tuần tuổi an toàn tại phòng khám đa khoa Hải Phòng

  Thai 3 tuần tuổi có phá được không? Chị em hãy đến phòng khám phá thai Phượng Đỏ để được các bác sĩ có chuyên môn cao giải đáp thắc mắc này. Là phòng khám được nhiều chị em tin tưởng là nơi phá thai an toàn với phương pháp phá thai an toàn, hiện đại. Ngoài ra, các bác sĩ còn có chuyên môn chăm sóc sức khỏe sinh sản, hỗ trợ điều trị các bệnh nam khoa, phụ khoa rất hiệu quả.

  Việc lựa chọn một cơ sở y tế uy tín để phá thai 3 tuần tuổi là rất quan trọng để đảm bảo quá trình phá thai an toàn

  Phòng khám phá thai Phượng đỏ được đánh giá rất cao vì đáp ứng được những tiêu chuẩn của Bộ Y Tế, cụ thể là:

  - Quy trình thăm khám: Quy trình được phòng khám xây dựng chuyên nghiệp, khoa học với ưu điểm nhanh chóng, không mất nhiều nhiều gian chờ đợi hay thủ tục rườm rà.

  - Thời gian linh hoạt: Phòng khám hoạt động từ 8:00 đến 20h xuyên suốt các ngày trong tuần (kể cả ngày lễ) nên rất thuận tiện cho bệnh nhân đến thăm khám và điều trị. Chuyên gia tư vấn luôn hỗ trợ 24/24 để có thể giải đáp các thắc mắc của bạn một cách nhanh chóng.

  - Cơ sở vật chất: Nhằm hỗ trợ và phục vụ tối đa cho việc chẩn đoán kết quả nhanh, chính xác nhất nên các trang thiết bị, máy móc y tế đều được nhập từ nước ngoài và luôn được đảm bảo vô trùng.

  - Đội ngũ bác sĩ: Bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm và từng công tác tại các bệnh viện lớn trong - ngoài nước. Có trình độ chuyên môn cao.

  - Bảo mật thông tin: Luôn thấu hiểu và tôn trọng quyền cá nhân của người bệnh, nên mọi thông tin đều được bảo mật tuyệt đối.

  - Chi phí: Các hạng mục chi phí đều được niêm yết theo đúng quy định của Sở Y Tế đưa ra. Không phát sinh trong quá trình điều trị và luôn tư vấn trước với bạn trước khi thực hiện.

  - Chăm sóc cho người bệnh nhẹ nhàng, ân cần, đảm bảo quá trình điều trị luôn thoải mái.

  - Môi trường y tế luôn sạch sẽ và tiện nghi.

  Trên đây là chia sẻ của các chuyên gia sản phụ khoa về vấn đề thai 3 tuần tuổi có phá được không, hy vọng đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Mọi thắc mắc nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến phòng khám phá thai Hải Phòng bằng cách nhấp chuột vào KHUNG CHAT dưới đây.