Hút thai

Đình chỉ thai kỳ

Nạo thai

Phá thai bằng thuốc

Sự thật về rong kinh sau phá thai bằng thuốc

       Lựa chọn phá thai là quyết định không dễ dàng đối với chị em mà biểu hiện rong kinh sau khi phá thai bằng thuốc lại càng khiến chị em băn khoăn, lo lắng không biết phải làm sao. Vậy rong kinh sau khi phá thai bằng thuốc có nguy hiểm không? Cách xử lý như thế nào?

++ Bạn không có thời gian đọc? vui lòng nhấp vào KHUNG CHAT rồi để lời nhắn, bác sĩ sẽ tư vấn ngay!

Phá thai bằng thuốc là gì?

  Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai nội khoa tương đối an toàn, lại tránh được các tổn thương tử cung nên được nhiều chị em tin tưởng và lựa chọn.

  Đây là phương pháp gây sẩy thai tự nhiên nhờ vào dược lực của thuốc phá thai làm ngừng sự phát triển của phôi thai, đồng thời tạo áp lực co bóp của tử cung để đẩy bào thai ra ngoài. Phương pháp này được áp dụng với thai nhi dưới 7 tuần tuổi và nằm trong tử cung.

  Phá thai bằng thuốc phải thực hiện ở cơ sở y tế uy tín dưới sự theo dõi của bác sĩ. Bạn không nên tùy tiện mua thuốc phá thai tại nhà dẫn đến biến chứng nguy hiểm, một trong số đó là rong kinh.

Vì sao phá thai bằng thuốc gây rong kinh?

  Phá thai bằng thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ như tiêu chảy, đau bụng râm ran và ra máu âm đạo. Thời gian ra máu tùy từng người trung bình từ 1-2 tuần, nhưng ở một số chị em có thể bị rong kinh.

  Do cơ chế của thuốc phá thai

  - Thuốc phá thai có tác dụng co bóp tử cung cực mạnh để đào thải tổ chức thai ra ngoài. Khi thai nhi bong ra khỏi lớp nội mạc tử cung sẽ khiến thai phụ chảy máu giống như kinh nguyệt. Hiện tượng này kéo dài 1-2 tuần giống như rong kinh. Những ngày đầu sẽ xuất hiện cục máu đông sau đó giảm dần kèm theo đau bụng dữ dội, sốt cao.

  - Chị em cũng không cần quá lo lắng, chỉ cần chú ý giữ gìn vệ sinh để tránh viêm nhiễm phụ khoa.

Rong kinh sau phá thai bằng thuốc là vì sao?

  Do nhiễm trùng tử cung

  - Một trong những biến chứng nguy hiểm của phá thai bằng thuốc không an toàn là thai nhi không còn phát triển nhưng cũng không thẩy đẩy ra ngoài mà vẫn tồn tại trong tử cung. Khi đó, sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, phát triển gây nhiễm trùng.

  - Khi bị thai lưu, chị em sẽ có triệu chứng đau bụng dữ dội, sốt cao, máu kinh có màu đen, mùi hôi khó chịu. Đây là biến chứng rất nguy hiểm, thậm chí đe dọa tính mạng.

  Sót nhau thai

  - Một số chị em sau khi thực hiện phá thai bằng thuốc mặc dù thai nhi đã bị đẩy ra ngoài nhưng vẫn còn sót một phần nhau thai. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây viêm nhiễm tử cung.

  - Chị em có thể nhận biết tình trạng sót nhau như rong kinh kéo dài, khí hư có mùi hôi, sốt cao, đau bụng âm ỉ.

  Để xác định chính xác nguyên nhân dẫn đển rong kinh sau phá thai bằng thuốc, chị em nên đến các cơ sở y tế để được thăm khám.

Các chuyên gia giải đáp câu hỏi: phá thai bao lâu mới có kinh lại

Rong kinh sau phá thai bằng thuốc nguy hiểm không?

  Tình trạng rong kinh sau phá thai bằng thuốc nếu kéo dài và không được can thiệp kịp thời sẽ gây chảy máu, ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em.

  Rong kinh kéo dài không chỉ khiến chị em khó chịu, mệt mỏi mà vùng kín thường xuyên ẩm ướt tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung.

  Gây thiếu máu, khiến chị em thường xuyên mệt mỏi, chóng mặt, xanh xao, suy nhược.

  Nhiễm trùng tử cung, gây viêm nhiễm buồng trứng, tắc vòi trứng dẫn đến vô sinh hiếm muộn.

 

++ Mọi thông tin thắc mắc vui lòng nhấp vào KHUNG CHAT rồi để lời nhắn bác sĩ sẽ tư vấn ngay!

Làm gì khi bị rong kinh sau phá thai bằng thuốc?

  Sau khi phá thai bằng thuốc thấy máu ra nhiều và không có dấu hiệu giảm dần, chị em cần đi khám ngay để được điều trị kịp thời. Đồng thời không tự ý sử dụng loại thuốc nào khi chưa có hướng dẫn của bác sĩ.

Phá thai bằng thuốc an toàn ở Hải Phòng

  Nếu còn băn khoăn trong việc lựa chọn địa chỉ uy tín để thực phá thai an toàn, chị em có thể đến với Phòng Khám Phượng Đỏ để được các bác sĩ thăm khám, xác định tuổi thai, tình trạng sức khỏe, từ đó đưa ra phương pháp phù hợp.

  ➜ Hiện nay, phòng khám được Sở Y tế cấp phép đình chỉ thai nghén an toàn bằng thuốc (phá thai nội khoa) được áp dụng với trường hợp thai không quá 7 tuần tuổi, hút thai chân không với trường hợp thai từ 8 – 12 tuần tuổi.

  ➜ Bên cạnh đó, trước khi phá thai, các bác sĩ còn sử dụng công nghệ hiện đại giúp làm sạch âm đạo, tiêu viêm và ngăn chặn viêm nhiễm sau phá thai.

  ➜ Phòng khám với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, kinh nghiệm chuyên sâu, cùng với trang thiết bị y tế hiện đại giúp cho việc chẩn đoán và điều trị nhanh chóng, chính xác.

  ➜ Hơn nữa khi đến với phòng khám, người bệnh còn được đội ngũ nhân viên phục vụ tận tình chu đáo, thủ tục nhanh gọn, thông tin cá nhân được bảo mật, chi phí được niêm yết giá công khai theo quy định của Sở Y tế. Vì vậy chị em có thể hoàn toàn yên tâm.

__________❖❖❖❖❖__________

Thông tin liên hệ:

- Địa chỉ: 498 Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, Tp. Hải Phòng.

- Thời gian: 8h - 20h hàng ngày, kể cả chủ nhật và ngày lễ, Tết.

- Số điện thoại: 0225.369.9999

 

++ Bác sĩ đang online, mọi thắc mắc có thể trao đổi trực tiếp qua KHUNG CHAT