Hút thai

Đình chỉ thai kỳ

Nạo thai

Phá thai bằng thuốc

Sự thật về phá thai bằng thuốc có ảnh hưởng gì không?

    Thưa bác sĩ, em có quan hệ không an toàn với bạn trai nên khi chậm kinh 3 tuần đã thử ngay, kết quả 2 vạch thật. Nhưng 2 đứa còn đi học không đủ điều kiện nên chúng em quyết định bỏ. Em đọc trên mạng thấy phá thai bằng thuốc là phù hợp nhất nhưng không biết phá thai bằng thuốc có ảnh hưởng gì không? Em cảm ơn! (V_V****@gmail.com)

    Đáp: Chào V! Để biết có đủ điều kiện phá thai bằng thuốc không cần phải có sự kiểm tra của bác sĩ. V nên tham khảo thêm thông tin để tránh tác hại sau khi dùng thuốc.

 

++ Bạn không có thời gian đọc? vui lòng nhấp vào KHUNG CHAT rồi để lời nhắn, bác sĩ sẽ tư vấn ngay!

Phá thai bằng thuốc có ảnh hưởng gì không?

    Phá thai bằng thuốc an toàn không là thắc mắc của nhiều nữ giới khi muốn chấm dứt quá trình thai nghén. Chị em hãy cùng tìm hiểu câu trả lời ngay sau đây.

    Được mệnh danh là phương pháp an toàn nhất trong tất cả các phương pháp phá thai, nhưng phá thai bằng thuốc vẫn tiềm ẩn nguy hiểm nếu chị e tự ý dùng thuốc hoặc thực hiện ở phòng khám “chui”.

✽ Ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý thai phụ

    Nhiều trường hợp dùng thuốc phá thai làm chức năng của hệ thống thần kinh trung ương bị suy giảm và phá vỡ gây tổn thương hệ thống nội tiết và nhất là buồng trứng. Đây là nguyên nhân dẫn đến kinh nguyệt không đều, giảm ham muốn tình dục, cơ thể bị suy nhược, mất ngủ, mệt mỏi.

    Vì một lý do bắt buộc nào đó mà chị em đã chọn bỏ cốt nhục của mình một số nữ giới đã phải chịu ảnh hưởng nặng nề về tâm lý, rơi vào tình trạng trầm cảm, tự kỷ do mặc cảm tội lỗi.

    Trường hợp tự ý dùng thuốc phá thai dẫn đến phá thai bất thành không phát hiện, thai nhi vẫn phát triển nhưng sẽ bị khuyết tật. Mẹ không chỉ hối hận mà tương lai của trẻ cũng bị ảnh hưởng.

✽ Vô sinh - hiếm muộn

    Vô sinh - hiếm muộn là cụm từ thường được nhắc đến khi thực hiện phá thai không an toàn. Nhiều nữ giới do thiếu hiểu biết hoặc làm liều mà mất đi thiên chức làm mẹ sau khi dùng thuốc phá thai:

    - Rối loạn kinh nguyệt kéo dài sau khi dùng thuốc phá thai không chỉ khiến chị em khó chịu, mà đây còn là nguyên nhân dẫn đến các bệnh lý phụ khoa hay tình trạng vô sinh.

    - Việc phá thai bằng thuốc không an toàn rất dễ gây ra tình trạng thai chết lưu, sót thai, sót nhau gây viêm tử cung, cổ tử cung, âm đạo và các cơ quan lân cận khác; thậm chí là thủng tử cung ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Ngoài ra, viêm tử cung kéo dài sẽ bị dính buồng tử cung, cổ tử cung bị giảm khả năng co giãn và đàn hồi nữ giới sẽ dễ bị sảy thai, sinh non vào lần tiếp theo.

✽ Tử vong

    Phá thai bằng thuốc có hại không? Nhiều thai phụ bất ngờ khi biết thuốc phá thai có thể làm tử vong. Do:

    - Việc sử dụng thuốc phá thai có thể khiến chị em bị một số tác dụng phụ do dị ứng với thành phần của thuốc gây khó thở, tụt huyết áp, băng huyết... không được cứu chữa kịp thời sẽ làm thai phụ tử vong do mất nhiều máu.

    - Thai lưu quá lâu trong tử cung khiến người mẹ bị rối loạn đông máu sẽ bị băng huyết nặng nguy hiểm đến tính mạng.

>>> Lý do phá thai bằng thuốc 3 tuần vẫn ra máu: https://phathaihaiphong.com/nguy-hiem-pha-thai-bang-thuoc-sau-3-tuan-van-ra-mau.html

 

++ Mọi thông tin thắc mắc vui lòng nhấp vào KHUNG CHAT rồi để lời nhắn bác sĩ sẽ tư vấn ngay!

Cách ngăn chặn những ảnh hưởng của phá thai bằng thuốc

    Với quy trình thực hiện đình chỉ thai bằng thuốc nghiêm ngặt, sự theo dõi chặt chẽ của đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm tại các phòng khám phá thai uy tín sẽ giúp nữ giới loại bỏ được những nguy hiểm kể trên.

Địa chỉ phá thai bằng thuốc uy tín ở Hải Phòng

    Tại Hải Phòng các thai phụ có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để được phá thai bằng thuốc an toàn theo các bước sau:

    Bước 1: Tư vấn tâm lý

    Chúng tôi vẫn muốn đảm bảo một lần nữa chị em đã kiên quyết với quyết định của mình. Đồng thời, sẽ hướng dẫn kỹ càng cách dùng thuốc và thông báo trước cho chị em những tác dụng phụ có thể xảy ra.

    Bước 2: Kiểm tra tổng quát

    Đây là bước quan trọng nhất, tuy nhiên tại một số cơ sở phá thai “chui” lại lơ là khâu này.

    Kiểm tra tổng quát không chỉ là siêu âm tìm ra độ tuổi, vị trí của thai nhi mà còn kiểm tra sức khỏe thai phụ có đảm bảo để thực hiện phương pháp này không.

    Phượng Đỏ chỉ dùng thuốc khi thai phụ đủ các điều kiện sau:

► Thai kỳ nhỏ hơn 7 tuần tuổi và nằm trong tử cung.

► Chị em không dị ứng với thành phần của thuốc phá thai.

► Thai phụ không mắc các bệnh lý về tim mạch, máu khó đông...

    Bước 3: Cho thai phụ uống thuốc

    Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ đảm bảo thuốc phá thai có nguồn gốc rõ ràng và đã qua kiểm duyệt của Sở Y Tế. Nữ giới sẽ uống thuốc dưới sự giám sát chặt chẽ của bác sĩ.

    ++ Viên thứ 1: Làm bong thai

    Thai phụ sẽ được bác sĩ cho uống viên đầu tiên ngay tại phòng khám và nằm lại theo dõi từ 1 - 2 tiếng. Viên này sẽ làm tróc túi thai ra khỏi niêm mạc tử cung.

    ​++ Viên thứ 2: Tống thai ra ngoài

    Sau 48 giờ, thai phụ quay trở lại uống tiếp viên thứ 2 để đẩy thai ra ngoài. Nhằm đảm bảo an toàn, chị em phải lưu lại phòng khám 3 giờ cho bác sĩ theo dõi.

    Bước 4: Kiểm tra hiệu quả

    14 ngày sau khi uống viên thứ 2 chị em quay lại phòng khám để bác sĩ siêu âm nhằm kịp thời xử lý nếu có sót thai, sót nhau.

    Đồng thời, trong suốt thời gian dùng thuốc đình chỉ thai nghén nếu chị em xuất hiện những vấn đề bất thường có thể gọi điện trực tiếp đến Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn và hướng dẫn cách khắc phục.

    Trên đây là những thông tin liên quan đến vấn đề phá thai bằng thuốc có ảnh hưởng gì không. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc vui lòng liên hệ hotline (0225) 369 9999 hoặc bấm vào khung tư vấn bên dưới để được hỗ trợ tốt nhất.

 

++ Bác sĩ đang online, mọi thắc mắc có thể trao đổi trực tiếp qua KHUNG CHAT