Hút thai

Đình chỉ thai kỳ

Nạo thai

Phá thai bằng thuốc

Hậu quả của việc phá thai lần đầu (cần biết để tránh vô sinh)

  Hậu quả của việc phá thai lần đầu là gì? Đây là vấn đề được nhiều chị em phụ nữ quan tâm tìm hiểu, nhất là những đối tượng còn trẻ tuổi, lần đầu mang thai. Cùng tham khảo những chia sẻ từ phía các bác sĩ chuyên sản phụ khoa trong bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Phá thai là gì?

  Phá thai là việc dùng thuốc hoặc áp dụng các thủ thuật ngoại khoa để lấy phôi thai ra khỏi tử cung của người mẹ trước thời hạn sinh nở. Thủ thuật phá thai cần phải được thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, phòng tiểu phẫu vô trùng, dụng cụ y tế tiệt trùng tuyệt đối,… thì mới đảm bảo an toàn về sức khỏe và khả năng sinh sản về sau.

Phá thai an toàn cần có sự theo dõi của bác sĩ

  Thủ thuật phá thai thường được áp dụng cho các trường hợp sau:

  - Thai nhi gặp phải các vấn đề về dị tật, dị dạng bẩm sinh.

  - Thai ngoài tử cung.

  - Người bị mang thai do bị hiếp dâm, cưỡng bức.

  - Mang thai khi tuổi đời còn trẻ (đang đi học), không đủ điều kiện về kinh tế.

  - Người mẹ không đủ điều kiện sức khỏe để mang thai.

  Bạn đang rơi vào trường hợp nào? Hãy chia sẻ ngay với bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn và cho lời khuyên hữu ích nhất.

Hậu quả của việc phá thai lần đầu

  Khi quyết định bỏ thai lần đầu, hầu hết chị em đều băn khoăn về hậu quả của việc phá thai lần đầu. Trả lời về vấn đề này, bác sĩ Phạm Thị Hằng, bác sĩ chuyên sản phụ khoa tại Phòng Khám Phá Thai Hải Phòng cho biết: “Phá thai lần đầu được cho là nguy hiểm nhất, bởi lúc này tử cung còn khá hẹp, mọi tác động đến tử cung đều khiến cho tử cung bị tổn thương nặng nề. Từ đó gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến tâm lý, sức khỏe cũng như khả năng sinh sản về sau”.

  Tuy nhiên, hậu quả của việc phá thai lần đầu nặng hay nhẹ còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố (sức khỏe người bệnh, phương pháp thực hiện, cơ sở y tế, trình độ của y bác sĩ,…). Nếu chị em thực hiện phá thai tại các cơ sở y tế uy tín, có sự theo dõi và chăm sóc cẩn thận của bác sĩ, thai phụ có sức khỏe tốt,… thì sẽ đảm bảo an toàn. Ngược lại, nếu thủ thuật phá thai được thực hiện tại các cơ sở y tế kém chất lượng, cộng với việc thiếu kiến thức trong chăm sóc sức khỏe cá nhân thì sẽ phải hứng chịu nhiều hậu quả nặng nề. Cụ thể như:

  Viêm nhiễm, nhiễm trùng:

  Nguyên nhân có thể xuất phát từ dụng cụ phá thai không được vô trùng kỹ lưỡng, hoặc chị em không chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ trong thời gian âm đạo bị ra máu sau phá thai. Điều này tạo môi trường thuận lợi để vi khuẩn xâm nhập, tấn công gây viêm nhiễm, nhiễm trùng cơ quan sinh sản. Từ đó gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản về sau.

  Sót thai, sót rau:

  Đây là một trong những hậu quả của việc phá thai lần đầu không an toàn. Thường xảy ra khi chị em phá thai tại cơ sở y tế kém chất lượng, tay nghề bác sĩ non kém hoặc tự phá thai tại nhà bằng thuốc hay các thảo dược tự nhiên như: uống nước dừa, rau răm, rau má,…. Sót thai, sót nhau có thể dẫn đến viêm nhiễm vùng kín, mất máu nghiêm trọng, nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng của thai phụ.

Hậu quả của việc phá thai lần đầu

  Sẹo ở tử cung:

  Phá thai lần đầu nếu không được thực hiện khéo léo, bác sĩ thực hiện thô bạo sẽ làm tổn thương tử cung. Từ đó hình thành nên sẹo, làm cản trở đến việc thụ thai về sau, tăng nguy cơ sảy thai, thai ngoài tử cung.

  Dính buồng trứng:

  Dính buồng tử cung cũng là một trong những biến chứng thường gặp khi phá thai lần đầu. Nguyên nhân là do biến chứng từ viêm nhiễm, nhiễm trùng trong và sau khi thực hiện thủ thuật.

  Thai ngoài tử cung:

  Phá thai lần đầu không an toàn còn có thể khiến vòi trứng bị viêm dính, dẫn đến tắc ống dẫn trứng, tăng nguy cơ mang thai ngoài tử cung. Thai ngoài tử cung nếu không được phát hiện và khắc phục kịp thời sẽ đe dọa trực tiếp đến tính mạng.

  Băng huyết:

  Phá thai không theo đúng quy trình, không tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ sẽ khiến cho âm đạo bị chảy máu kéo dài, dẫn đến băng huyết, ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng.

  Khuyến cáo: Để tránh những tác hại và hậu quả của việc phá thai lần đầu, chị em nên thực hiện bỏ thai tại các cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ tư vấn phương pháp phá thai an toàn, phù hợp với từng độ tuổi cũng như tình trạng sức khỏe của thai phụ.

Bạn mang thai lần đầu nhưng không thể giữ thai? Nhấp vào khung chat để được bác sĩ tư vấn phương pháp phá thai an toàn.

Tham khảo địa chỉ phá thai an toàn, uy tín tại Hải Phòng

  Nếu chị em không biết nên phá thai lần đầu ở đâu để bảo vệ sức khỏe, khả năng sinh sản, thì có thể đến Phòng Khám Phá Thai Hải Phòng tại 498 Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng để được thăm khám, thực hiện phá thai an toàn.

Địa chỉ phá thai uy tín, chất lượng tại Hải Phòng

  Thế mạnh của Phòng Khám Phá Thai Hải Phòng:

  ► Là cơ sở uy tế chính quy được Sở Y Tế cấp phép hoạt động chính quy trong lĩnh vực bỏ thai an toàn.

  ► Quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm chuyên môn và luôn tận tâm với nghề.

  ► Được trang bị hệ thống trang thiết bị y khoa hiện đại (máy siêu âm, máy xét nghiệm,…), được nhập khẩu trực tiếp từ các nước có nền y khoa phát triển.

  ► Ưu tiên áp dụng các phương pháp phá thai tiên tiến (phá thai bằng thuốc, hút thai chân không, hút thai siêu dẫn,…).

  ► Có đầy đủ các phòng chức năng, phòng tiểu phẫu luôn được vô trùng sạch sẽ, đảm bảo các yêu cầu tốt nhất, phòng tránh nguy cơ lây nhiễm.

  ► Chi phí phá thai hợp lý, được niêm yết theo đúng quy định của Sở y Tế. Mọi khoản thu đều có hóa đơn rõ ràng.

  ► Thông tin hồ sơ bệnh án được bảo mật an toàn, giúp chị em yên tâm và thoải mái hơn khi thực hiện đình chỉ thai kỳ tại đây.

Trên đây là những thông tin về hậu của của việc phá thai lần đầu. Mọi vấn đề băn khoăn, thắc mắc cần được tư vấn chị em có thể liên hệ về Phòng Khám Phá Thai Hải Phòng theo số Hotline: (0225) 369 99 99 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được hỗ trợ.