Hút thai

Đình chỉ thai kỳ

Nạo thai

Phá thai bằng thuốc

Bạn có lo lắng về phá thai an toàn nhất khi nào?

    Phá thai là cách mà nhiều ông bố bà mẹ chọn khi có thai ngoài ý muốn hay em bé có những dấu hiệu phát triển không bình thường. Nhưng phá thai an toàn nhất là khi nào để đạt được kết quả thành công và không làm ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh sản sau này của nữ giới? Lời giải đáp sẽ có ngay bên dưới.

 

++ Bạn không có thời gian đọc? vui lòng nhấp vào KHUNG CHAT rồi để lời nhắn, bác sĩ sẽ tư vấn ngay!

Phá thai an toàn nhất khi nào?

    Dưới đây là những thắc mắc của nữ giới về thời điểm phá thai an toàn nhất đã được bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ giải đáp.

Thời điểm phá thai an toàn nhất là khi thai được 5 - 7 tuần

    1. Có phải phá thai càng sớm càng tốt?

    Nhiều thông tin cho rằng để phá thai thành công, không xảy ra biến chứng và tiết kiệm chi phí nên thực hiện đình chỉ thai nghén càng sớm càng tốt. Nhưng chị em nên biết bắt đầu từ tuần đầu tiên đến tuần thứ 3 thai nhi vẫn chưa đi vào tử cung, vì thế việc thực hiện phá thai vào thời điểm này rất dễ thất bại.

    Như trường hợp của K - sinh viên năm nhất, em thử que 2 vạch sau 3 tuần quan hệ không an toàn với bạn trai. Vì muốn mọi chuyện bí mật nên K tự mua thuốc về uống, nghĩ là thai đã phá thành công. Thế nhưng 6 tháng sau bụng to quá mức em được mẹ đưa đến Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ, bác sĩ đã phải tư vấn rất nhiều cho 2 mẹ con vì trường hợp này thai quá lớn việc tiếp tục phá rất nguy hiểm cho thai phụ.

    2. Vậy nên phá thai lúc nào?

    Các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Phượng Đỏ cho biết thời điểm phá thai an toàn là từ tuần thứ 5 đến tuần thứ 12 của thai kỳ, thời điểm tốt nhất là khi thai được 5 - 7 tuần. Tuy nhiên, để phá thai an toàn còn phụ thuộc vào sức khỏe và tâm lý của người mẹ. Khi thai phụ có sức khỏe tốt và tâm lý ổn định thì quá trình phá thai cũng được diễn ra thuận lợi, khả năng hồi phục nhanh chóng hơn và ngược lại.

    Với lý do trên, chị em nên đến cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ thăm khám sức khỏe và tư vấn tâm lý trước khi tiến hành đình chỉ thai nghén.

    3. Đâu là phương pháp phá thai an toàn?

    Dùng thuốc chấm dứt thai nghén và phương pháp hút thai chân không là hai phương pháp phá thai an toàn nhất hiện nay. Tuy nhiên, ở mỗi phương pháp đều có đặc tính riêng, vì thế nữ giới nên biết rõ về điều kiện của mỗi phương pháp để đảm bảo không bị xảy ra biến chứng khi thực hiện.

      Điều kiện để thực hiện phá thai bằng thuốc: Thai nhi phải dưới 7 tuần tuổi, đã vào tử cung, kích thước không lớn hơn 0,5 mm. Chống chỉ định cho trường hợp thai phụ bị dị ứng với thuốc, có các bệnh lý về gan, thận, bị chứng máu khó đông...

      Điều kiện để áp dụng hút thai chân không: Phương pháp hút thai chỉ áp dụng cho trường hợp thai nhi từ 8 - 12 tuần tuổi, thai phụ có sức khỏe tốt.

    Đối với trường hợp thai nhi vượt qua 12 tuần tuổi, tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ sẽ có các phương pháp đình chỉ thai nghén khác như Kovax, Mini.

*** Thắc mắc: cấy que tránh thai ở đâu tại Hải Phòng

    CẢNH BÁO: Việc phá thai chỉ là lựa chọn bất đắc dĩ, vì thế nếu nữ giới chưa chuẩn bị tâm lý để làm mẹ nên áp dụng các biện pháp tránh thai an toàn. Việc lạm dụng các phương pháp phá thai sẽ làm ảnh hưởng đến những lần mang thai sau này của chị em.

 

☟ Hãy bấm vào khung tư vấn bên dưới để được bác sĩ chuyên khoa trực tiếp giải đáp thắc mắc.

Địa chỉ phá thai an toàn nhất tại Hải Phòng

    Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ là địa chỉ thực hiện đình chỉ thai nghén được nhiều nữ giới tin chọn.

    Để đảm bảo an toàn trước khi thực hiện đình chỉ thai nghén, thai phụ sẽ được khám sức khỏe tổng quát nhằm tìm ra phương pháp phù hợp nhất. Với máy móc được nhập khẩu từ nước ngoài giúp việc siêu âm đưa ra kết quả tuổi thai chính xác nhất. Từ đó, tìm ra được thời điểm phá thai an toàn nhất cho thai phụ. Trường hợp nữ giới đang bị viêm nhiễm bộ phận sinh dục cấp tính sẽ được bác sĩ điều trị trước khi tiến hành biện pháp phá thai.

    Đồng thời, trước khi thực hiện chấm dứt quá trình mang thai chị em sẽ được nữ hộ sinh giới thiệu hiệu quả của phương pháp thực hiện, tư vấn các triệu chứng bình thường và các trường hợp nên đến gặp bác sĩ, giới thiệu cho nữ giới được rõ về quy trình thực hiện.

     ❣ Đối với phá thai bằng thuốc

    Khi thai phụ đáp ứng được các điều kiện phá thai bằng thuốc, bác sĩ sẽ cho uống viên thuốc thứ nhất và nằm lại phòng khám 3 giờ để bác sĩ theo dõi.

    Sau 48 giờ uống viên thứ nhất thai phụ quay trở lại phòng khám uống viên thứ hai để tử cung co bóp đẩy thai ra ngoài. Bác sĩ sẽ theo dõi ít nhất 3 giờ, trường hợp ổn định có thể ra về. Tùy theo cơ địa mà mức độ đau sau khi uống thuốc của mỗi người sẽ khác nhau, nếu trường hợp cần thiết bác sĩ sẽ bổ sung thuốc giảm đau.

    Sau 2 tuần nữ giới bắt buộc phải đến cơ sở y tế để tái khám nhằm xử lý kịp thời nếu trường hợp dùng thuốc không thành công.

     ❣ Đối với phương pháp hút thai

    Thai phụ sẽ được uống thuốc giảm đau và kháng sinh trước khi làm thủ thuật 30 phút. Bác sĩ sẽ thăm khám xác định kích thước và tư thế tử cung. Để thực hiện hút thai không đau nữ giới sẽ được gây tê cạnh cổ tử cung. Nếu cần thiết bác sĩ sẽ nong cổ tử cung, đưa ống nhựa Nano vào bên trong tử cung để hút thai nhi ra bên ngoài thông qua bơm điện hoặc bơm tay. Nữ giới được sát khuẩn tử cung sau khi thực hiện thủ thuật để phòng tránh viêm nhiễm.

    Sau 30 phút theo dõi sức khỏe, chị em sẽ được ra về nếu tình trạng ổn và quay trở lại tái khám sau 2 tuần.

    Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ được Sở Y Tế Hải Phòng cấp giấy phép hoạt động nhiều năm nay đảm bảo đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm chuyên môn, trang thiết bị y tế hiện đại, dụng cụ thủ thuật đầy đủ, phòng khám rộng rãi, có dụng cụ và phương tiện cấp cứu theo quy định của Sở Y Tế.

    Qua bài viết này hy vọng nữ giới không còn phải mất thời gian để tìm thông tin về phá thai an toàn nhất là khi nào. Nếu thai phụ còn vấn đề thắc mắc hoặc muốn được đặt lịch khám tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ đừng ngần ngại gọi về hotline (0225) 369 9999 để được hỗ trợ tốt nhất (tránh phát sinh thêm cước điện thoại nữ giới có thể bấm vào khung tư vấn bên dưới).

 

++ Bác sĩ đang online, mọi thắc mắc có thể trao đổi trực tiếp qua KHUNG CHAT